| 24-07-2023 | 09:31:00

Nhiều trường hợp tự nguyện thi hành án trước khi bị cưỡng chế

Theo báo cáo của Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2023, các cơ quan THADS đã ra quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành án đối với 213 trường hợp, tăng 13 trường hợp so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, do có 45 trường hợp đương sự tự nguyện THA trước khi bị cưỡng chế nên thực tế số trường hợp phải tổ chức cưỡng chế THA là 168 trường hợp, giảm 20 trường hợp so với cùng kỳ, trong đó 19 cuộc cưỡng chế có huy động lực lượng liên ngành.

Tính đến nay, số việc cưỡng chế THA thành công là 99 trường hợp; có 69 trường hợp chưa tổ chức cưỡng chế. Qua đánh giá các vụ việc cưỡng chế đều đạt kết quả tốt, bảo đảm an toàn, không có trường hợp nào chống đối, gây thiệt hại.

Cũng theo báo cáo của Cục THADS tỉnh, trong 6 tháng đầu năm nay, đơn vị đã tiếp 126 lượt công dân liên quan đến việc tố cáo, kiến nghị, khiếu nại, phản ánh; không phát sinh đoàn đông người. Công tác tiếp công dân được đơn vị thực hiện tốt, đúng quy định của pháp luật; đã ban hành nội quy, quy chế tiếp công dân. Hàng tháng xây dựng lịch tiếp công dân, phân công cán bộ trực tiếp công dân hàng ngày và xây dựng lịch lãnh đạo tiếp công dân vào thứ năm hàng tuần. Lịch tiếp công dân được niêm yết tại phòng tiếp công dân và công khai trên trang thông tin điện tử của Cục THADS tỉnh.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ