| 15-07-2015 | 11:41:13

Nhóm nhảy 5PM: Nơi gặp gỡ của những người có cùng đam mê

Hip hop du nhập vào Việt Nam đã gần 20 năm. Hiện nay, hip hop mang tính chất phong trào không còn mạnh, nhưng thay vào đó, hip hop đỉnh cao vẫn thu hút được nhiều nhóm nhảy. Tại Bình Dương, 5PM là nhóm nhảy được nhiều bạn trẻ biết đến với phong cách hip hop dance.

Tiết mục nhảy hip hop dance “Viện dưỡng lão” do nhóm 5PM biểu diễn trong chương trình “Bạn có thực tài” do HTV tổ chức 

Nhóm 5PM được thành lập năm 2007, tại trường Đại học Bình Dương, với tên gọi ban đầu là “The Ghost”, do sinh viên Trần Hoàng Gia khởi xướng. Vốn là người thích hip hop, Gia đã đứng ra tập hợp những bạn có cùng sở thích và thành lập nhóm với số thành viên ban đầu chỉ 10 người, trong đó có một số bạn từ đội rối của Nhà thiếu nhi Bình Dương như: Hoàng Yến, Hữu Khoa, Hoàng Sơn, Như Ý…

Xuất phát từ lòng đam mê, nhóm tổ chức luyện tập đều đặn và gây được hiệu ứng mạnh mẽ trong giới trẻ. Dần dần, số thành viên gia nhập nhóm nhiều hơn. Chỉ trong thời gian ngắn, cái tên The Ghost có mặt ở rất nhiều chương trình văn nghệ của trường. Nhằm tạo sức hút, nhóm còn thường xuyên biểu diễn ngay tại sân trường sau những giờ lên lớp căng thẳng.

Sau này, nhóm đặt ra lịch tập đều đặn vào 17 giờ chiều hàng ngày. Vì thế, các thành viên quyết định đổi tên nhóm từ The Ghost thành 5PM (hay Năm Giờ Chiều), nhằm nhắc nhở nhau cùng nỗ lực, cùng cố gắng vì đam mê. Hiện tại, 5PM có hơn 20 thành viên nhảy hip hop chuyên nghiệp. Trong đó, Hoàng Gia, Thái Nghĩa, Thanh Bình là 3 vũ công chính, cũng giống như 3 người thầy luôn cập nhật xu hướng và truyền đạt kinh nghiệm lại cho nhóm.

Để hiểu hơn về 5PM, phóng viên báo Bình Dương đã cùng tham gia một vài buổi tập luyện của nhóm. Điểm đặc biệt là 5PM chào đón thành viên mới mỗi ngày. Đến đây, các bạn mới được hướng dẫn những bước cơ bản nhất từ nhún, lắc, nhịp... Bạn Hoàng Gia, vũ công chính và là người sáng lập nhóm chia sẻ: “Để nhóm không bị nhàm chán, tôi cùng Nghĩa, Bình thay phiên nhau thay đổi phong cách, thay đổi bài tập để hip hop dance thu hút được nhiều bạn trẻ. Có những em đã theo tôi luyện tập 4 đến 5 năm nay nên chúng tôi như một gia đình. Đó là niềm vui, là hạnh phúc của những người có cùng đam mê…”. Theo Hoàng Gia, chỉ cần qua vài khóa học, bạn nào có tố chất, có đam mê thật sự sẽ được anh định hướng về TP.Hồ Chí Minh học hỏi thêm kinh nghiệm của các vũ công chuyên nghiệp như: John Huy, Việt Max, Lâm Vinh Hải…

Sau gần 8 năm thành lập, giờ đây 5PM đã dần định hình được phong cách và khẳng định tên tuổi của nhóm tại Bình Dương. Những bài biểu diễn của 5PM không chỉ là những động tác vui nhộn, khỏe khoắn; mà mỗi bài nhảy còn là mỗi câu chuyện đầy tính nhân văn. Gần đây nhất, 5PM đã gây ấn tượng tốt đẹp cho Ban giám khảo và khán giả HTV với tiết mục nhảy “Viện dưỡng lão” trong chương trình “Bạn có thực tài”. Với một tiết mục chỉ gói gọn trong vòng 2 phút trên sân khấu, các vũ công đã gửi gắm đến khán giả thông điệp về sự san sẻ, về tình yêu thương, về cuộc sống đầy ắp tình nhân ái.

Chưa hài lòng với những thành quả đã đạt được, 5PM đang tiếp tục tập dượt, ấp ủ thêm những bài nhảy mang nội dung, ý nghĩa được xã hội quan tâm như trại trẻ mồ côi, trẻ em đường phố… “Để 5PM trưởng thành hơn nữa trong sự tin yêu của mọi người, tôi sẽ hướng các thành viên trong nhóm đến với những đấu trường lớn hơn ở TP.Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành khác để họ được giao lưu học hỏi và tích góp thêm kinh nghiệm…”, vũ công Hoàng Gia chia sẻ.

SONG ANH

Chia sẻ
Tags
Hiphop5PM