| 04-05-2023 | 09:23:04

Những ấn tượng đẹp về nước chủ nhà SEA Games 32

Luôn nở nụ cười trên môi, luôn nói lời xin lỗi mỗi khi hỗ trợ bất kỳ việc gì cho phóng viên, vận động viên, huấn luyện viên các nước đến tham dự SEA Games 32… Đó là những ấn tượng tốt đẹp mà nước chủ nhà Campuchia đã làm được trong những ngày đầu diễn ra Đại hội thể thao Đông Nam Á 2023.


Phóng viên Thái Hải của Báo Bình Dương (bìa phải) được tình nguyện viên của nước chủ nhà Campuchia hỗ trợ in thẻ tác nghiệp rất nhanh và khá thân thiện

Như thường lệ, khi mỗi kỳ SEA Games diễn ra, điều kiện cần để các thành viên tham dự giải đủ tiêu chuẩn tác nghiệp, thi đấu là tấm thẻ dành cho từng bộ phận. Với giới phóng viên, tấm thẻ tác nghiệp cực kỳ quan trọng. Bởi khi có nó trong tay, phóng viên mới dễ dàng vào các điểm tập luyện, trung tâm báo chí (MPC), các địa điểm thi đấu… Ngoài ra, thẻ phóng viên còn thay thế luôn cuốn hộ chiếu khi ra đường nếu như có việc cần phải xuất trình với cơ quan quản lý của nước sở tại.

Với rất nhiều tính năng gói gọn trong một tấm thẻ nên phóng viên Việt Nam luôn muốn có được nó trước khi đặt chân đến Campuchia. Tại SEA Games 32, việc đăng ký thẻ được thông báo trước 3 tháng và 2 tuần trước khi giải diễn ra, Ban Tổ chức bắt đầu gửi thẻ về các nước cho phóng viên đến nhận. Tuy nhiên, vì số lượng đăng ký quá lớn nên việc thiếu sót trong khâu in ấn đã xảy ra. Bản thân người viết dù đã đăng ký từ khá sớm nhưng cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Thông qua Ủy ban Olympic Việt Nam, tôi nhận được thông báo thông tin thẻ của mình đã có trên hệ thống và cứ sang Campuchia, đến MPC là sẽ được in.

Không chỉ riêng mình tôi, rất nhiều đồng nghiệp của tôi cũng rơi vào tình cảnh tương tự và nhiều thành viên ở các đoàn bạn cũng bị như vậy. Tính từ thời điểm ngày 26-4, khi các đoàn bắt đầu sang Campuchia, MPC của SEA Games 32 gần như quá tải vì có quá nhiều người cần in thẻ. Tôi cũng nhận được thông báo đến khoảng ngày 3-5 mới có thẻ của mình.

Tạm gác việc không có thẻ sang một bên, tôi vẫn đi tác nghiệp, đưa tin về U22 Việt Nam. Ở những điểm tôi đến, bảo vệ vẫn hỏi thẻ tôi đâu. Sau khi tôi trình bày nước bạn chưa kịp in cho tôi, họ vui vẻ mời vào trong và tạo mọi điều kiện tốt nhất để tôi và những đồng nghiệp khác từ Việt Nam được tác nghiệp thuận lợi nhất.

Đúng hẹn, tôi đến trung tâm báo chí và gặp anh Chhun Paulen như đã hẹn trước. Đợi chờ khoảng 15 phút, thẻ của tôi được in xong và anh bạn tình nguyện viên dễ thương này còn giúp luôn nhóm phóng viên Việt Nam đợi in thẻ việc kích hoạt thẻ. Sự cố này là ngoài ý muốn của nước chủ nhà SEA Games năm nay. Nhưng bằng nhiều cách làm khác nhau, Campuchia đã ghi điểm ấn tượng với bạn bè trong khu vực Đông Nam Á bằng sự cầu thị của mình. Hy vọng SEA Games 32 sẽ diễn ra suôn sẻ và thành công tốt đẹp.

HẢI NGUYỄN (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ