Báo Bình Dương điện tử - www.baobinhduong.vn
Tổng Biên tập: LÊ MINH TÙNG
Phó Tổng Biên tập: HUỲNH MINH DÂN - NGUYỄN QUỐC LIÊM
Kể từ những năm trước công nguyên, son môi đã rất phổ biến đối với cả phụ nữ lẫn nam giới Ai Cập cổ đại. Họ sử dụng son như một biểu tượng của quyền lực.
Son môi dường như đã trở thành một món mỹ phẩm thiết yếu trong đời sống nên đã có hẳn một ngày để mọi người nhớ đến.
Kể từ những năm trước công nguyên, son môi đã rất phổ biến đối với cả phụ nữ lẫn nam giới Ai Cập cổ đại. Họ sử dụng son như một biểu tượng của quyền lực. Nữ hoàng Cleopatra, người phụ nữ quyền lực nhất thời kỳ đó, rất đam mê son.
Tuy nhiên, vào thời kỳ Trung Cổ, ở Châu Âu, son môi bị cấm hoàn toàn bởi nó bị coi là dành cho gái mại dâm cũng như tầng lớp thấp hèn nhất của xã hội.
Cho đến thời đại của nữ hoàng Elizabeth I, son môi đã hồi sinh trở lại. Với làn da trắng và đôi môi đỏ, kiểu trang điểm này của nữ hoàng đã trở thành xu hướng thời thượng.
Vào Thế kỷ 18, Son môi tìm thấy chỗ đứng của mình trong tầng lớp trung và thượng lưu trên khắp thế giới.
Năm 1884, Guerlain trở thành công ty đầu tiên sản xuất son môi thương mại.
Thế nhưng, son môi ngày càng trở nên phổ biến hơn khi ra mắt thiết kế son môi đựng trong ống xoay vào năm 1923. Kể từ đó, mỹ phẩm trở thành một trong những ngành công nghiệp lớn nhất ở Mỹ.
Những năm sau đó, nhiều loại son khác nhau ra đời, trở thành một xu hướng trên toàn cầu.
Ngày nay, son môi đã trở thành một gia vị không thể thiếu trong cuộc sống của phái đẹp.
Theo VIETNAM+