| 21-06-2018 | 08:28:17

Những lá thư viết tay và niềm tin yêu của bạn đọc

Nhiều người nghĩ rằng trong thời đại công nghệ số hiện nay, khi cần gửi một thông điệp, chỉ cần gửi email hoặc một cú điện thoại là xong, điều đó không hẳn đúng hoàn toàn khi hiện nay có những người vẫn còn thích tự tay mình viết những lá thư, để thông qua đó muốn gửi gắm thông điệp hoặc những bức xúc của mình. Trong công tác tiếp nhận đơn thư của bạn đọc, chúng tôi thường xuyên nhận được những lá thư như thế.

Thông qua những lá thư được viết bằng tay, những thông tin rõ ràng, cụ thể được người dân nêu lên và yêu cầu báo Bình Dương phản ánh; hoặc có khi chỉ là những đóng góp, những lời khen về cách tiếp dân của một cơ quan nào đó. Mới đây, chúng tôi đã nhận được một lá thư viết tay của bạn đọc ở phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, nội dung thư khen cách làm việc của Đội Quản lý hành chính Công an TP.Thủ Dầu Một trong việc giải quyết hồ sơ cho người dân. Những nét chữ nắn nót trên tờ giấy A4 được vị độc giả này kể lại quá trình người nhà của mình đi làm chứng minh thư và được hướng dẫn tận tình, được nhận chứng minh thư tận nhà. Kèm theo đó là những lời khen!

Trong quá trình tiếp nhận đơn thư của bạn đọc, chúng tôi thật sự ấn tượng khi nhận được một lá thư viết bằng tay dài 3 mặt trang giấy A4 của bác Lê Thanh Phong, 70 tuổi, ngụ phường An Thạnh, TX.Thuận An. Trong thư, bác Phong nói mình đã về hưu, do tuổi cao sức yếu nên “chữ viết không rõ ràng do bị run tay, lời văn không tươm tất…”. Tuy nhiên, vấn đề bác Phong nêu thật sự là câu chuyện thời sự hiện nay.

Bác Phong đã phản ánh tình trạng tại khu vực mình sinh sống có nhiều gia đình nuôi chó thả rông, để chó phóng uế bừa bãi gây ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân. Nhiều người đã rất khó chịu trước tình cảnh này nhưng không biết xử lý thế nào. Trong thư, bác Phong hiến kế để giải quyết tình trạng này thì các địa phương cần thường xuyên phát loa tuyên truyền người dân nuôi chó không được thả rông, phóng uế bừa bãi; phải có chế tài xử phạt chủ vật nuôi…

Còn nhớ cách đây không lâu, khi nhận được một lá thư viết tay với những nét chữ nguệch ngoạc của một bạn đọc ở phường An Bình, TX.Dĩ An, phản ánh tình trạng rác thu gom không đúng thời gian khiến bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến người dân, phóng viên Báo Bình Dương đã vào cuộc xác minh, phản ánh. Sau đó tình hình đã được cải thiện đáng kể. Chúng tôi rất hạnh phúc khi sau đó người dân đã viết thư tay gửi đến Báo Bình Dương để bày tỏ lòng cảm ơn.

Với những người làm công tác bạn đọc, niềm vui là khi được bạn đọc đặt niềm tin, gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng; khi những tâm tư này được chuyển đến cơ quan chức năng thì được xử lý, lý giải một cách thấu tình đạt lý trước người dân...

PHÒNG BĐ-PL

Chia sẻ