| 24-09-2024 | 16:29:54

Những lợi ích của mướp đắng đối với làn da và mái tóc

Mặc dù không phải là loại rau được nhiều người ưa thích, tuy nhiên, mướp đắng mang lại nhiều lợi ích cho làn da và mái tóc của bạn.


Những lợi ích của mướp đắng đối với làn da và mái tóc

Thúc đẩy làn da sáng hơn

Mướp đắng chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin như A và C, rất cần thiết cho sức khỏe làn da. Các chất dinh dưỡng này giúp thanh lọc máu, giảm độc tố và ngăn ngừa các vấn đề về da như mụn trứng cá, vết thâm và bệnh chàm. Các chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do có thể dẫn đến lão hóa da, giúp làn da của bạn luôn trẻ trung và rạng rỡ.

Giúp chống lại nhiễm trùng da

Mướp đắng có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm mạnh mẽ có thể giúp điều trị nhiễm trùng da. Nếu bạn bị ngứa, phát ban hoặc nhiễm nấm, hãy thoa nước ép mướp đắng vào vùng bị ảnh hưởng để giúp làm dịu da và đẩy nhanh quá trình chữa lành.

Giảm rụng tóc

Mướp đắng chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, vitamin C, kẽm và biotin, nuôi dưỡng nang tóc của bạn từ trong ra ngoài. Sự gia tăng dinh dưỡng này có thể giúp tóc bạn chắc khỏe hơn, ít bị gãy hơn, giúp bạn duy trì mái tóc khỏe mạnh và dày hơn. Bạn có thể massage nước ép mướp đắng vào da đầu một lần một tuần để kích thích mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc.

Trị gàu và ngứa da đầu

Mướp đắng có thể giúp chống gàu và làm dịu ngứa da đầu do đặc tính kháng nấm, kháng khuẩn của nó. Đặc tính làm sạch của nó loại bỏ tạp chất và giảm nguy cơ nhiễm trùng có thể gây kích ứng da đầu. Trộn nước ép mướp đắng với sữa chua và thoa lên da đầu. Để yên trong 30 phút trước khi xả sạch bằng dầu gội nhẹ. Điều này giúp làm sạch da đầu và kiểm soát gàu.

Theo LĐO

Chia sẻ