| 26-06-2024 | 08:06:24

Nói không, tránh xa và nâng cao cảnh giác

Trong một lần tham dự Tháng hành động phòng, chống ma túy do Bộ Công an - Cơ quan thường trực về phòng, chống ma túy tổ chức, Thủ tướng Phạm Minh Chính từng nêu rõ ma túy là vấn đề toàn dân, là vấn nạn của toàn xã hội, là hiểm họa của quốc gia, dân tộc. Xác định ma túy là kẻ thù của sự phát triển, người đứng đầu Chính phủ kêu gọi cả nước đoàn kết ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới xóa bỏ hoàn toàn tệ nạn vô cùng nguy hiểm này; đồng thời kêu gọi giới trẻ nói không, tránh xa và luôn nâng cao cảnh giác với hiểm họa ma túy.

 Mặc dù bận trăm công ngàn việc, nhưng người đứng đầu Chính phủ vẫn luôn quan tâm vấn nạn ma túy đối với từng gia đình. Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh ma túy đã gây tiếc nuối, nhấn chìm tương lai của biết bao người; làm rơi nước mắt của biết bao người cha, người mẹ, người thân; gieo rắc nỗi đau, thậm chí làm tan vỡ biết bao gia đình hạnh phúc; là nguồn cơn của biết bao hậu quả cho toàn xã hội. Thủ tướng nêu rõ, gia đình là hạt nhân của xã hội, có nhiều nạn nhân của tệ nạn ma túy xuất phát từ những hoàn cảnh thiếu sự quan tâm, dạy dỗ của gia đình, bị kẻ xấu lôi kéo. Vì vậy, mỗi gia đình hãy quan tâm để con em mình tránh xa ma túy.

Quan tâm thế hệ tương lai của đất nước, Thủ tướng Chính phủ kêu gọi học sinh, sinh viên kiên quyết nói không và tránh xa hiểm họa ma túy: “Các cháu hãy tránh xa những cạm bẫy, đặc biệt là ma túy; hãy cố gắng học tập, rèn luyện và tu dưỡng để trở thành những công dân tốt, có ích cho gia đình và xã hội”. Thủ tướng nhắc lại lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Học cái tốt thì khó, ví như người ta leo núi, phải vất vả, khó nhọc mới lên đến đỉnh. Học cái xấu thì dễ, như ở trên đỉnh núi trượt chân một cái là nhào xuống vực sâu”. Học sinh, sinh viên chính là nguồn lực xây dựng đất nước, quyết định tương lai của đất nước. Nhắc nhở học sinh, sinh viên nói không, tránh xa ma túy, bởi người đứng đầu Chính phủ hiểu rõ một quốc gia mạnh bên cạnh các yếu tố khác còn là một quốc gia không có tệ nạn ma túy.

Xác định ma túy là hiểm họa quốc gia, để ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới xóa bỏ hoàn toàn hiểm họa này, rất nhiều giải pháp mang tầm quốc gia đã được triển khai. Theo đó, những giải pháp phòng, chống ma túy mang tầm quốc gia đã được triển khai đều khắp từ Trung ương đến cơ sở là Tháng hành động phòng, chống ma túy và các hoạt động hưởng ứng Ngày quốc tế phòng, chống lạm dụng ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26-6) hàng năm. Cùng vào cuộc thực hiện các giải pháp này, bên cạnh cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị, còn có nhiều lực lượng phối hợp, trong đó nòng cốt là lực lượng công an.

Tuy nhiên, để công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy được tăng cường và đạt hiệu quả cao, cần lắm sự vào cuộc của toàn dân. Mỗi gia đình, cá nhân vì vậy hãy nêu cao tinh thần cảnh giác, trở thành tai mắt của cơ quan chức năng. Có như vậy hiểm họa ma túy sẽ không còn đất sống.

 LÊ QUANG

Chia sẻ