| 19-01-2024 | 08:59:53

Nơi người lao động gửi gắm niềm tin

Với mục tiêu sản xuất, kinh doanh gắn với việc bảo đảm hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp (DN) và người lao động (NLĐ), thời gian qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam đã có những hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho NLĐ. Với những hoạt động thiết thực của mình, CĐCS Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam đã trở thành cầu nối gắn kết, nơi gửi gắm niềm tin của NLĐ, giúp họ yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với DN.

 CĐCS Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam phối hợp với Ban Giám đốc công ty chăm lo tốt nhất cho NLĐ. Trong ảnh: NLĐ công ty tham gia hội thao do công ty tổ chức

 Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam thành lập năm 1994, là một trong những công ty liên doanh sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam tọa lạc tại phường An Bình, TP.Dĩ An. Trong những năm qua, được sự chỉ đạo, hướng dẫn của Liên đoàn Lao động TP.Dĩ An, Ban Chấp hành CĐCS Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam đã có những bước tiến rõ rệt trong việc chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho NLĐ.

Anh Phạm Quốc Trường, Phó Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam cho biết, hiện tại công ty có 426 công nhân viên, NLĐ. Trong quá trình hoạt động, CĐCS công ty đặc biệt coi trọng xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong DN với mục tiêu hàng đầu là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Nhờ triển khai thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với NLĐ nên công nhân lao động của công ty đều yên tâm gắn bó với DN. Cụ thể, CĐCS công ty đã tham mưu với Ban Giám đốc ký hợp đồng lao động, xây dựng thang bảng lương và thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho NLĐ về tiền lương, tiền thưởng, bảo đảm việc làm… Hàng năm, Ban Chấp hành CĐCS công ty phối hợp với Ban Giám đốc công ty tổ chức hội nghị NLĐ, tổ chức đối thoại định kỳ tạo điều kiện cho NLĐ bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và đề xuất kiến nghị các nội dung liên quan đến quyền, lợi ích của mình.

Trong năm 2023, hội nghị NLĐ của công ty đã bổ sung thêm nhiều lợi ích cho NLĐ như: Tăng tiền du lịch hàng năm từ 4 triệu đồng lên 5 triệu đồng; tăng gói phí bảo hiểm khám răng hàm mặt, chữa bệnh và tai nạn; tiếp tục nâng cao chất lượng bữa ăn với 38.000 đồng/suất; hỗ trợ cung cấp bữa ăn tối tại căn tin cho toàn thể công nhân lao động kể cả khi không tăng ca. Bên cạnh đó, công ty cũng đã thông qua chính sách hỗ trợ công nhân viên và người nhà của NLĐ bao gồm vợ, chồng hoặc con cái khi gặp phải những tình huống nguy cấp khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn, bệnh hiểm nghèo với tối đa 5 tháng lương nhưng không vượt quá mức 100 triệu động…

Ngoài các chế độ chính sách mà công ty thực hiện, hàng tháng, CĐCS công ty còn thường xuyên tổ chức thăm hỏi công đoàn viên không may ốm đau, bệnh tật; tổ chức mừng sinh nhật, hỗ trợ khi hiếu hỷ… Ngoài sự quan tâm, chăm lo về đời sống vật chất, công nhân của công ty còn được tạo điều kiện tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao... Các hoạt động này đã tạo động lực giúp NLĐ an tâm làm việc và cống hiến cho công ty.

Là người gắn bó với công ty một thời gian dài, anh Nguyễn Thạnh Phú, công nhân tổ quản lý chất lượng chia sẻ: “Trong khoảng thời gian tôi làm việc ở công ty, lãnh đạo công ty và công đoàn rất quan tâm đến đời sống của công nhân, thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ, động viên khi NLĐ gặp khó khăn. Được công ty thực hiện đầy đủ các chế độ nên chúng tôi rất yên tâm làm việc và gắn bó với công ty”.

“Năm nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng công ty vẫn bảo đảm lương thưởng cho NLĐ. Dịp Tết Nguyên đán sắp tới, công ty vẫn thưởng tết cho NLĐ đầy đủ và tổ chức các hoạt động vui xuân cho NLĐ, đặc biệt là những công nhân có hoàn cảnh khó khăn không về quê đón tết. Trong thời gian tới, để thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo cho NLĐ, chúng tôi sẽ thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt các chế độ, chính sách có liên quan đến quyền lợi của NLĐ để kịp thời đề xuất với lãnh đạo công ty thực hiện đúng, đủ và kịp thời theo quy định”, anh Phạm Quốc Trường nói.

 HỒNG PHƯƠNG - PHẠM ẨN

Chia sẻ