| 08-08-2016 | 08:39:22

Nữ chủ cơ sở kinh doanh có tấm lòng nhân hậu

Từ hai bàn tay trắng, nhờ cần cù, chịu khó, ham học hỏi, đến nay gia đình chị Trần Thị Loan, ấp Bưng Lương, xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên đã có cơ ngơi khang trang với thu nhập gần 400 triệu đồng/năm. Chị cũng là một người tích cực tham gia các hoạt động công tác xã hội và trở thành chỗ dựa cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 Chị Trần Thị Loan (trái) phối hợp với cán bộ Hội LHPN xã chuẩn bị chuyển giao gạo cho gia đình khó khăn. Ảnh: T.THƯƠNG

 Cơ sở kinh doanh khang trang của chị Loan có đủ các mặt hàng từ thực phẩm tiêu dùng cho đến nội thất gia đình là những tài sản có được của hai vợ chồng chị sau hơn 20 năm bươn chải lập nghiệp. Chị Loan cho biết, hoàn cảnh gia đình chị trước đây rất khó khăn, chị đã từng làm bốc vác, phụ hồ cho tới phụ việc trong trại gà, trại heo… Số tiền có được từ làm công, chị trích một phần trang trải cuộc sống, phần còn lại để dành. Đến năm 2000, chị mở được sạp tạp hóa buôn bán nhỏ. Khởi nghiệp với 2 bàn tay trắng nhưng nhờ sự quyết tâm, nhạy bén trong công việc, đến nay, vợ chồng chị Loan đã có một cơ ngơi khang trang ở ấp Bưng Lương.

Không chỉ tập trung phát triển kinh tế gia đình, chị Loan còn giúp đỡ nhiều hộ gia đình, nhất là các hộ nghèo tích cực làm kinh tế. Nhiều năm qua, cơ sở kinh doanh của gia đình chị đã giải quyết được việc làm thường xuyên cho nhiều lao động trong và ngoài xã. Một số chị em hội viên phụ nữ đã được Hội LHPN xã tổ chức cho tham gia các lớp học nghề, làm đồ thủ công hay lớp nấu ăn đãi tiệc thì chị hỗ trợ vốn cho mở tiệm may hay cơ sở buôn bán nhỏ để phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh hỗ trợ gia đình khó khăn vươn lên, chị còn thường xuyên tổ chức, tham gia các hoạt động từ thiện giúp đỡ người khó khăn, tàn tật. Hàng tháng, chị nhận hỗ trợ thường xuyên 10kg gạo cho 19 hộ gia đình khó khăn, người già neo đơn; tặng xe lăn và nhận hỗ trợ thường xuyên mỗi tháng 500.000 đồng cho một trường hợp khó khăn tại xã Bạch Đằng (TX.Tân Uyên). Hàng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, chị trích 20 triệu đồng tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, người tàn tật, người già không nơi nương tựa… Ngoài ra, chị còn phối hợp với Trung tâm Từ tâm nhân ái và các nhà hảo tâm tổ chức nhiều đợt làm từ thiện ở các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang.... với tâm niệm có thể giúp đỡ được nhiều hơn những hoàn cảnh khó khăn cần được chia sẻ.

Có thể nói, chị Loan là một điển hình trong phát triển kinh tế gia đình cũng là người đi đầu trong công tác xã hội ở xã Tân Mỹ. Bằng sự nỗ lực của bản thân, chị đã biết làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương. Tự tin, tự trọng, biết vươn lên, đặc biệt là tấm lòng nhân ái của mình, chị xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người cùng noi theo”.

 TRẦN THƯƠNG

Chia sẻ