| 21-08-2023 | 10:04:53

“Nuôi” con nghiện để bán ma túy

Để vận hành đường dây ma túy, Lê Công Lan (SN 1980, quê Thanh Hóa) “bao nuôi” và cung cấp ma túy cho các đối tượng nghiện sử dụng, đổi lại chúng phải bán “hàng” giúp Lan.

Bản thân Lan là đối tượng nghiện ma túy lâu năm và từng bị xử lý hành chính bằng hình thức đưa đi cai nghiện bắt buộc. Sau khi chấp hành xong, Lan không hoàn lương mà tiếp tục dấn sâu vào con đường nghiện ngập. Để có ma túy thỏa cơn nghiện, Lan mua ma túy về rồi chia nhỏ bán kiếm lời nhưng không trực tiếp “giao dịch” với con nghiện nhằm không để lực lượng chức năng phát hiện.

Theo đó, Lan thuê một căn nhà tại phường An Phú (TP.Thuận An) và cho Nguyễn Duy Tường (SN 1996, quê Hà Nội), Võ Nhứt Anh (SN 1989, quê An Giang), Nguyễn Xuân Vũ (SN 1990, quê Thanh Hóa) cùng Phạm Văn Đồng (SN 1990, quê Ninh Bình), đều là đối tượng nghiện ma túy, có tiền án, tiền sự, ở chung với mục đích giúp Lan bán ma túy. Đổi lại, Lan “bao nuôi” và cung cấp ma túy miễn phí cho những đối tượng này sử dụng. Riêng Đồng đảm nhận công việc nội trợ và hỗ trợ Lan, Nhứt Anh bán ma túy.

Từ ngày 28 đến 31-12-2020, Tường đã 3 lần giúp Lan bán ma túy cho hai đối tượng nghiện với giá từ 100.000 - 200.000 đồng/liều. Nhứt Anh đã 3 lần đưa ma túy cho Đồng bán cho con nghiện. Từ ngày 20 đến 25-12-2020, Nguyễn Xuân Vũ đã đưa ma túy cho Lan để giao cho Tường đi bán. Ngoài ra, Vũ còn trực tiếp bán ma túy cho các đối tượng nghiện. Sau thời gian theo dõi, các trinh sát đã triệt phá đường dây này.

Mới đây, Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Công Lan về tội “mua bán trái phép chất ma túy” và “tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Các bị cáo Nguyễn Duy Tường, Võ Nhứt Anh, Nguyễn Xuân Vũ và Phạm Văn Đồng bị xét xử về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Căn cứ vào nội dung vụ án và các tình tiết tăng, giảm trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lê Công Lan tổng mức án là 16 năm 6 tháng tù giam. Các bị cáo Nguyễn Duy Tường, Võ Nhứt Anh, Nguyễn Xuân Vũ và Phạm Văn Đồng phạm tội “mua bán trái phép chất ma túy” bị tuyên phạt mức án từ 7 năm 9 tháng đến 8 năm 6 tháng tù.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ