| 01-10-2024 | 15:18:39

Phát động nhiều hoạt động, phong trào thi đua thiết thực trong người cao tuổi

(BDO) Sáng 1-10, Hội Người cao tuổi (NCT) TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 33 năm Ngày Quốc tế NCT (1.10.1991-1.10.2024). 

Tại buổi họp mặt, các đại biểu và cán bộ, hội viên Hội NCT TP.Thủ Dầu Một đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử Ngày Quốc tế NCT, điểm lại những kết quả hoạt động phong trào của hội. 


Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một tặng hoa chúc mừng Hội NCT thành phố nhân Ngày quốc tế NCT (1-10)

Theo đó đến nay, Hội NCT TP.Thủ Dầu Một có 19.527 hội viên đang tham gia sinh hoạt tại các chi hội cơ sở. Trong 9 tháng của năm 2024, hội đã phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực như: phong trào "Tuổi cao - Gương sáng", "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh"... 

Hội đã tổ chức trồng và chăm sóc cây xanh tại khu đất trống phường Tương Bình Hiệp. Các cấp hội duy trì đăng ký quản lý các tuyến hẻm và ra quân thực hiện “Ngày thứ bảy văn minh”, phối hợp cùng các đoàn thể địa phương ra quân làm vệ sinh, tháo gỡ quảng cáo sai quy định… 

Cùng với đó, các cấp hội đã tổ chức trao tặng gần 2.000 phần quà nhân dịp lễ, tết cho cán bộ, hội viên khó khăn; tổ chức mừng thọ cho 2.662 cụ, thăm bệnh 1.860 cụ; có trên 15.000 lượt hội viên được tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, mổ mắt… 



Hội NCT các phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một tham gia thi nấu ăn mừng Ngày Quốc tế NCT (1-10)

Dịp này, Hội NCT TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức hội thi nấu ăn với sự tham gia của đông đảo hội viên thuộc 14 hội cơ sở ở các phường.

* Sáng cùng ngày, tại UBND phường An Phú (TP.Thuận An) đã diễn ra hội nghị kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT (1-10) và triển khai Tháng hành động vì NCT năm 2024. 


NCT tiêu biểu phường An Phú được khen thưởng tại hội nghị

Từ đầu năm đến nay, Hội NCT phường An Phú đã kết nạp 43 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 888 người (đạt tỉ lệ 99,09%). Hội có 4 Câu lạc bộ Liên thế hệ giúp nhau; 4 câu lạc bộ văn hóa văn nghệ, thể dục dưỡng sinh với 420 hội viên tham gia, thường xuyên tham gia các hoạt động giao lưu với các đơn vị trong và ngoài thành phố. 

Trong thời gian tới, hội sẽ tiếp tục tổ chức vận động kết nạp hội viên, rà soát hoàn cảnh NCT khó khăn, vận động kinh phí tặng quà cho NCT, tổ chức lễ chúc thọ cho NCT đủ tuổi đăng thọ, phối hợp Trung tâm Y tế TP.Thuận An lập sổ y tế cho NCT, thăm khám sức khỏe tổng quát cho hội viên…

Dịp này, UBND phường An Phú đã khen thưởng 6 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tuổi cao gương sáng” năm 2024.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ