| 06-07-2017 | 09:04:30

Phát huy sức trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới

Với 13 chi đoàn trực thuộc và hơn 1.800 đoàn viên, thời gian qua, Đoàn cơ sở Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp TNHH MTV (Becamex IDC) - trực thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa đóng góp vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới (NTM).

ĐVTN Đoàn cơ sở Becamex IDC phối hợp với Xã đoàn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng tham gia sửa chữa đường GTNT tại ấp Xà Mách Ảnh: H.P

Bằng những việc làm cụ thể, ý nghĩa, tuổi trẻ Đoàn cơ sở Becamex IDC đã tham gia xây dựng hạ tầng cơ sở, đường giao thông nông thôn (GTNT), tôn tạo cảnh quan, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, gìn giữ an ninh trật tự ở các vùng nông thôn. Đoàn cơ sở Becamex IDC đã đảm nhận những công trình, phần việc phù hợp, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, góp sức trẻ vào xây dựng NTM.

Anh Bùi Anh Tuấn, Bí thư Đoàn cơ sở Becamex IDC cho biết: “Tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là các hoạt động chung tay xây dựng NTM là một trong những hoạt động thường xuyên của tổ chức Đoàn trong đơn vị doanh nghiệp. Đây là dịp để đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phát huy tinh thần tình nguyện, sức trẻ góp phần tham gia phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, chung sức cùng cộng đồng ở các địa phương, đặc biệt là những xã nghèo, huyện nghèo, địa bàn còn nhiều khó khăn”.

Nhằm phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích của ĐVTN trong xây dựng NTM, năm 2017, Ban Thường vụ Đoàn cơ sở Becamex IDC đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục triển khai, đẩy mạnh chương trình “Chung tay xây dựng NTM”. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, các chi đoàn trực thuộc đã tích cực vận động cán bộ, ĐVTN đóng góp công sức thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa như đăng ký thực hiện thi công công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” dài 2,5km với tổng kinh phí hơn 56 triệu đồng, dặm vá đường GTNT có chiều dài 200m, rộng 6m với tổng chi phí thực hiện hơn 60 triệu đồng và chương trình hè tình nguyện, tổ chức dạy học cho các em thiếu nhi, làm vệ sinh tại trường Tiểu học Lai Uyên A, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng; thi công tuyến đường GTNT tại phường Mỹ Phước (TX.Bến Cát) dài 120m trị giá gần 40 triệu đồng; tổ chức ngày hội thiếu nhi cho con em thanh niên công nhân tại Nhà hát Mỹ Phước…

Những ngày này, về ấp Xà Mách (xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng), chúng tôi đều thấy những khuôn mặt hân hoan của người dân nơi đây vì những tuyến GTNT trong ấp đã được sửa chữa và có điện. Chị Cao Thị Thủy, một người dân ở ấp Xà Mách, xã Lai Uyên chia sẻ: “Trước đây, những tuyến đường GTNT trên địa bàn thường bị hư hỏng và ít có đèn chiếu sáng nên người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn trong di chuyển, đặc biệt là vào ban đêm. Từ khi có điện chiếu sáng, chúng tôi mừng lắm, điện sáng khắp nơi, buổi tối mọi người đi lại thoải mái mà không còn lo lắng như trước đây nữa”.

Tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò của tuổi trẻ trong xây dựng NTM, thời gian tới Đoàn cơ sở Becamex IDC tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, từng bước nâng cao chất lượng các hoạt động tham gia xây dựng NTM như đăng ký trồng 2.000 cây xanh ở 4 địa điểm Khu dân cư Việt-Sing, Mỹ Phước, Bàu Bàng, Thành phố mới Bình Dương; đăng cai tổ chức chuyến xe tri ân thăm và tặng quà, khám bệnh phát thuốc cho mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh…

Anh Huỳnh Thanh Trà, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đánh giá: “Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, sáng tạo, tuổi trẻ Becamex IDC đã và đang khẳng định vai trò, bản lĩnh, trí tuệ, đóng góp tích cực vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội trọng điểm ở địa phương, đặc biệt là trong phong trào xây dựng NTM. Đây là một trong những cơ sở Đoàn tiêu biểu nhất, đi đầu trong tất cả các phong trào của Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh”.

 

 HỒNG PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ