| 14-10-2024 | 08:51:58

Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang

Trải qua 94 năm xây dựng và phát triển, Hội Nông dân (ND) Việt Nam luôn xứng đáng với lòng tin yêu của Đảng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác hội và phong trào ND, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

 Tại lễ phát động phong trào do Hội Nông dân tỉnh tổ chức, Hội Nông dân các huyện, thành phố trong tỉnh đã ký kết giao ước thi đua năm 2024

 Đoàn kết một lòng

Giai cấp ND Việt Nam nói chung, ND Bình Dương nói riêng đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Tổ chức Hội ND và hội viên ND Bình Dương trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn giữ vững niềm tin tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Bác Hồ đã chọn; đoàn kết một lòng, đoàn kết giai cấp và các tầng lớp nhân dân, tạo nên khối công nông trí thức gắn bó máu thịt và bền vững, góp phần xây dựng nên mặt trận dân tộc thống nhất trong các thời kỳ cách mạng.

Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang ấy, dưới sự lãnh đạo của Đảng, thời gian qua các cấp Hội ND trong tỉnh đã tích cực, chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, ND nỗ lực phấn đấu thực hiện phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác hội và phong trào ND.

Cụ thể, Hội ND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp hội tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Mặt khác, hội tăng cường các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ và dạy nghề, đáp ứng nhu cầu và lợi ích thiết thực của hội viên, ND; thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội ở nông thôn. Qua đó, các phong trào thi đua của ND diễn ra sôi nổi, phát huy hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh và nâng cao vai trò, trách nhiệm của hội trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh.

Thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi

Thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu Hội ND tỉnh lần thứ X nhiệm kỳ 2023-2028, các cấp Hội ND trong tỉnh đã, đang tiếp tục cụ thể hóa thành các phong trào, đưa nghị quyết đi vào cuộc sống, được đông đảo hội viên, ND tham gia. Ngay từ đầu năm 2024, hội đã phát động và có 39.130 hộ hội viên, ND đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu ND sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi các cấp. Phong trào ND thi đua SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu bền vững tiếp tục phát triển, nhiều hộ ND đã vượt khó vươn lên thành chủ trang trại, chủ cơ sở, hình thành tổ liên kết sản xuất, tổ hợp tác, hợp tác xã, phát triển mô hình mới về cây trồng, vật nuôi.

Song song đó, Hội ND các cấp tăng cường đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, trình độ, kỹ năng, tư duy hợp tác, liên kết trong SXKD cho ND. Nhiều hộ ND đã sáng tạo trong sản xuất và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần phát triển sản xuất nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động nông thôn.

Cùng với đó, chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được các cấp hội tổ chức, vận động hội viên ND đóng góp và trực tiếp tham gia thực hiện những tiêu chí liên quan đến nông nghiệp, ND, nông thôn. Từ đầu năm đến nay, Hội ND các cấp trong tỉnh đã phối hợp vận động hội viên, ND tham gia trồng hoa trên các tuyến đường, nâng cấp đường giao thông nông thôn, phát quang, vệ sinh đường phố, nạo vét kênh mương nội đồng, khai thông cống rãnh được 36km; sửa chữa và làm mới 3 cầu, cống; tham gia lắp đặt đèn, camera an ninh tại 6 tuyến đường. Ngoài ra, hội viên, ND còn tham gia thực hiện các chính sách, chương trình an sinh xã hội và thực hiện Đề án “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh” trên địa bàn tỉnh.

Ông Đỗ Ngọc Huy, Chủ tịch Hội ND tỉnh, cho biết thời gian tới, hội tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và các nhiệm vụ mục tiêu trọng tâm của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội ND Việt Nam lần thứ VIII và nghị quyết đại hội Hội ND các cấp nhiệm kỳ 2023-2028. Các cấp Hội ND trong tỉnh nâng cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, khẳng định vai trò, vị trí trung tâm và nòng cốt trong các phong trào ND, tích cực chuyển tải đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với ND, nhất là những vấn đề về nông nghiệp, ND, nông thôn, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng quê hương Bình Dương văn minh, giàu đẹp…

 TẠI PHIÊN HỌP NGÀY 17-1-1991, BỘ CHÍNH TRỊ ĐÃ QUYẾT ĐỊNH LẤY NGÀY 14-10-1930 LÀM NGÀY THÀNH LẬP HỘI ND VIỆT NAM. QUA 94 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN, HỘI ND VIỆT NAM ĐÃ VINH DỰ ĐƯỢC ĐẢNG, NHÀ NƯỚC GHI NHẬN VÀ TRAO TẶNG NHIỀU HÌNH THỨC KHEN THƯỞNG CAO QUÝ…

 K.TUYẾN

Chia sẻ