| 30-09-2022 | 16:46:05

Phổ biến kiến thức về phòng vệ thương mại và thuế cho ngành gỗ

(BDO) Chiều 30-9, Hiệp hội Chế biến gỗ tỉnh Bình Dương (BIFA) đã tổ chức hội thảo về các vấn đề thuế và phòng vệ thương mại. Tham dự có lãnh đạo các sở ngành, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) và các doanh nghiệp trong ngành gỗ. 


Đại diện Cục Phòng vệ thương mại trình bày tại hội thảo

Tại hội thảo, một trong những vấn đề được các doanh nghiệp gỗ quan tâm là vụ việc điều tra lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với gỗ dán cứng và tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam của Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC). Theo đó, đại diện Cục Phòng vệ thương mại đã thông tin về các vụ điều tra chống lẩn tránh của Hoa Kỳ, những vấn đề thách thức và định hướng xử lý với ngành gỗ Việt Nam đang diễn ra hiện nay. Đặc biệt, khi gặp vấn đề, các doanh nghiệp cần liên hệ với Cục Phòng vệ để được hướng dẫn xử lý. Đây được cho là một thông tin hết sức quý giá trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay khi nhiều quốc gia đã và đang tăng cường thiết lập cơ chế phòng vệ để bảo vệ quyền lợi các doanh nghiệp trong nước. Vấn đề thứ hai được trình bày tại hội thảo là những thông tin cập nhật môi trường thuế và các chính sách nổi bật trong năm 2022 do Công ty TNHH tư vấn thuế Deloitte Vietnam đảm nhiệm. 

Theo đánh giá của BIFA, việc tổ chức hội thảo lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng giúp doanh nghiệp hiểu đúng, làm đúng về quản lý và quy định của thuế doanh nghiệp, làm thế nào để có thể giúp doanh nghiệp trang bị đủ kiến thức có thể đối phó với những chính sách phòng vệ thương mại trong thời gian sắp tới.

TIỂU MY

Chia sẻ