| 05-07-2021 | 09:02:42

Phối hợp truy bắt tội phạm

Theo đánh giá của Công an (CA) tỉnh, thời gian qua công tác phối hợp với CA các tỉnh tấn công, trấn áp tội phạm được thực hiện quyết liệt và đạt hiệu quả cao. Nhiều vụ án nhanh chóng được làm rõ nhờ sự phối hợp nhịp nhàng.


Vào cuối tháng 4, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh thưởng nóng và tặng giấy khen cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Châu Thành (Kiên Giang) vì thành tích phối hợp bắt giữ nghi can giết người ( Ảnh: PX03-CABD)

Điển hình như vào đợt cao điểm tấn công tội phạm trước, trong và sau ngày bầu cử, Phòng Cảnh sát hình sự CA tỉnh phối hợp với Công an TX.Bến Cát và CA huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh bắt giữ 3 đối tượng, gồm: Hà Văn Đức, Lê Văn Tuấn, Lê Văn Thủy (cùng ngụ huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An). Các đối tượng này đã tham gia vụ cố ý gây thương tích tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, sau đó lẩn trốn tại phường Thới Hòa, TX.Bến Cát, Bình Dương.

Cũng trong thời điểm này Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với CA TP.Thủ Dầu Một và CA huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu truy bắt đối tượng Nguyễn Hiếu (sinh năm 1991, ngụ huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phục vụ công tác điều tra. Đối tượng này gây ra vụ cố ý gây thương tích tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và sau đó lẩn trốn tại TP.Thủ Dầu Một thì bị bắt giữ.

Một trong những thành tích đáng chú ý thời gian qua là việc phối hợp giữa CA Bình Dương và CA huyện Châu Thành (Kiên Giang) bắt nghi can giết người ở Bình Dương rồi bỏ trốn về quê. Sau thành tích trên của đơn vị bạn, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra CA Bình Dương đích thân đến địa phương và thưởng nóng cho các đơn vị phối hợp phá án.

Đại tá Trần Văn Chính đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Ban Chuyên án nhanh chóng điều tra, xác định rõ đối tượng, nguyên nhân vụ án mạng. Đồng thời đánh giá rất cao công tác phối hợp, góp phần nhanh chóng truy tìm và bắt giữ được đối tượng giết người để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 11-4, Phòng Cảnh sát hình sự CA Bình Dương nhận được tin báo vụ việc có dấu hiệu tội phạm giết người xảy ra tại TX.Tân Uyên. Quá trình khám nghiệm điều tra ban đầu xác định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng do hai nhóm thanh niên đánh nhau dẫn đến hậu quả 2 người chết, 3 người bị thương. Nghi can chính của vụ án đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Ngay sau đó CA Bình Dương phối hợp CA huyện Châu Thành bắt được nghi can Nguyễn Đức Thành (21 tuổi, ngụ Hòn Đất, Kiên Giang) khi đối tượng đang lẩn trốn tại nhà trọ ở xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang và di lý về Bình Dương để tiếp tục điều tra, làm rõ.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ