| 27-09-2024 | 08:41:15

Phong phú hoạt động thu hút du khách

Trong 9 tháng qua, Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) tỉnh đã triển khai thực hiện tốt công tác quảng bá, XTDL với nhiều chương trình, hoạt động cụ thể. Thông qua những hoạt động này đã góp phần vào việc thu hút du khách đến với Bình Dương ngày càng nhiều hơn.

Đẩy mạnh hoạt động quảng bá

Quảng bá du lịch thông qua các sự kiện văn hóa, lễ hội là một trong những cách làm hiệu quả để thu hút thêm du khách. Với vai trò nhiệm vụ của mình, trong thời gian qua, Trung tâm XTDL tỉnh đã thực hiện, phối hợp thực hiện nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh nhà đến với du khách gần xa.


Thời gian qua, Trung tâm XTDL tỉnh tổ chức nhiều hoạt động phối hợp kết nối du khách đến với Bình Dương

Hầu như các sự kiện, lễ hội, hoạt động văn hóa, du lịch diễn ra trên địa bàn tỉnh, trung tâm đều tham gia giới thiệu thông tin, quảng bá để thu hút du khách đến Bình Dương. Theo đó, để cung cấp, giới thiệu cho du khách có nhu cầu tìm hiểu, trung tâm đã thực hiện cập nhật, biên soạn, viết bài tuyên truyền, quảng bá thông tin, đồng thời liên hệ đơn vị kinh doanh, khu điểm du lịch gửi thông tin, chương trình về các hoạt động diễn ra để đăng tải giới thiệu điểm đến, sự kiện, thông tin du lịch trên các kênh thông tin của trung tâm, như: Ứng dụng (app) Du lịch Bình Dương; website www.dulichbinhduong. org.vn và trên các trang mạng xã hội khác của trung tâm.

Ông Phạm Hồng Thi, Phó Giám đốc Trung tâm XTDL tỉnh, cho biết app Du lịch Bình Dương là ứng dụng chứa đựng nhiều thông tin liên quan của du lịch Bình Dương. Vì thế, trong các kênh cung cấp thông tin, trung tâm luôn khuyến khích du khách cài đặt app trên thiết bị điện thoại thông minh để được hỗ trợ thông tin một cách đầy đủ nhất khi đến Bình Dương du lịch. Tính đến tháng 9-2024, tổng số lượt tải app Du lịch Bình Dương là 4.565, với gần 3 triệu lượt truy cập.

Ngoài các kênh thông tin trên, trung tâm còn thực hiện biên soạn, in ấn các ấn phẩm du lịch nhằm phục vụ hoạt động cung cấp thông tin, quảng bá hình ảnh du lịch Bình Dương tại các sự kiện, ngày hội du lịch trong và ngoài tỉnh.

Một trong những công tác luôn được Trung tâm XTDL tỉnh quan tâm thực hiện đó là xúc tiến, quảng bá du lịch trong các sự kiện trong và ngoài tỉnh. Cụ thể, trong 9 tháng qua, trung tâm đã tổ chức khảo sát, giới thiệu điểm đến, du lịch, sản phẩm du lịch trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TP.Tân Uyên, huyện Bàu Bàng, huyện Bắc Tân Uyên; tham gia khảo sát chương trình thí điểm mô hình du lịch nông nghiệp công nghệ cao ứng dụng các giải pháp tuần hoàn tại huyện Phú Giáo.

Để cung cấp thông tin du lịch cho du khách gần xa, trung tâm cũng đã tham gia không gian trưng bày quảng bá Văn hóa - Du lịch vùng Đông Nam bộ năm 2024 tại Bình Phước; tham gia famtrip khảo sát, kết nối du lịch Tây Ninh và các tỉnh, thành phố trong cả nước; tham gia Ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh năm 2024; lễ hội sông nước TP.Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024, lễ hội “Mùa trái chín” Bình Dương năm 2024. Đặc biệt là trung tâm đã tham mưu cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các tỉnh có liên quan tổ chức thành công chương trình famtrip năm 2024 với chủ đề “Một cung đường ba điểm đến: Bình Dương - Bình Phước - Tây Ninh” (tháng 4-2024). Qua chương trình này đã mở ra một hướng phát triển mới cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trong xây dựng, khai thác tour tuyến nhằm thu hút du khách…

Để thu hút du khách

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Trung tâm XTDL tỉnh đã chủ động và sử dụng có hiệu quả công cụ truyền tải thông tin du lịch là các phương tiện truyền thông, ứng dụng công nghệ số, thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách.

Thông qua những kênh thông tin mà trung tâm thực hiện đã cung cấp cho du khách những thông tin về du lịch Bình Dương một cách nhanh chóng, tiện lợi, đồng thời cũng tạo điều kiện hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh tham gia quảng bá hình ảnh đơn vị, mở rộng liên doanh, liên kết để hình thành các tour, tuyến du lịch mới đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Theo đánh giá của ông Phạm Hồng Thi, Phó Giám đốc Trung tâm XTDL tỉnh, ngoài sự vào cuộc của đơn vị, trong các hoạt động, trung tâm luôn phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Từ đó, việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Bình Dương thông qua các sự kiện được tổ chức trên địa bàn tỉnh, các cuộc thi, các hoạt động khảo sát kết nối tour, tuyến du lịch hay tại các sự kiện du lịch tại các tỉnh, thành trong cả nước mà trung tâm tham gia đã nhận được quan tâm của du khách và mang lại hiệu quả thiết thực.

Thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Bình Dương là mục tiêu hướng đến của ngành du lịch tỉnh. Nhằm góp phần tích cực vào mục tiêu này, lãnh đạo Trung tâm XTDL tỉnh cho biết trong những tháng còn lại của năm 2024, trung tâm tiếp tục thực hiện cập nhật, biên soạn, viết tin bài, thông tin trên các ứng dụng (App) Du lịch Bình Dương; website www. dulichbinhduong.org.vn. Song song đó, việc thực hiện viết tin, bài, phát sóng video quảng bá du lịch trên các phương tiện truyền thông và trên các trang mạng xã hội hay quảng bá hình ảnh du lịch trên tờ vé số truyền thống của tỉnh, trên hệ thống xe buýt Tokyu… sẽ tiếp tục được đơn vị đẩy mạnh nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Bình Dương đến với nhiều người hơn.

Cùng với những hoạt động trên, trung tâm sẽ tổ chức khảo sát các điểm đến trên địa bàn tỉnh; tham gia quảng bá, trưng bày sản phẩm du lịch Bình Dương tại hội nghị sơ kết triển khai thực hiện thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ năm 2024; thông tin, quảng bá hình ảnh du lịch, ẩm thực Bình Dương tại tỉnh Đồng Nai; tham mưu sở tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Du lịch tỉnh Bình Dương năm 2024.

Trung tâm XTDL tỉnh Bình Dương tổ chức cuộc thi “Sáng tác video clip giới thiệu về du lịch tỉnh Bình Dương” năm 2024. Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 30-9-2024. Thông tin chi tiết được đăng tải trên trang thông tin điện tử của trung tâm: www.dulichbinhduong.org.vn; Email: cuocthivideoclipdulichbd2024@gmail.com

HỒNG THUẬN

Chia sẻ