| 18-10-2024 | 22:49:26

Phong phú quà tặng nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam

Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10) là dịp để các nhà bán buôn tung ra thị trường nhiều mặt hàng quà tặng, đa dạng mẫu mã, thương hiệu, giá cả; cùng với đó thực hiện các chương trình khuyến mại giảm giá nhằm kích cầu, tăng doanh thu.

Đa dạng mặt hàng, giá cả

Trên thị trường kinh doanh sản phẩm quà tặng hiện nay người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn. Đó có thể là một cuốn sách, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, giỏ trái cây, bó hoa tươi… Chị Liên, chủ cửa hàng trái cây trên đường Cách Mạng Tháng 8, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, cho hay dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay cửa hàng nhộn nhịp đơn đặt mua giỏ hoa, quả. Đến thời điểm này, cửa hàng đã có gần 100 khách hàng đặt mua quà tặng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), dự kiến khách hàng còn tăng mạnh trong ngày 19, 20-10.

Các cửa hàng kinh doanh hoa chuẩn bị nhiều sản phẩm phục vụ khách hàng dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10). Ảnh: MINH DUY

Về xu hướng lựa chọn loại hoa, quả làm quà tặng dịp 20- 10, chị Liên cho biết khách hàng thường chọn các loại trái cây, hoa tươi. Nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng, cửa hàng sẽ hỏi kỹ về thông tin, sở thích của người nhận để có thể tư vấn những sản phẩm phù hợp nhất. Về giá thành, những giỏ hoa, quả có giá rất đa dạng, dao động từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng/giỏ. Do đó, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn cho phù hợp với túi tiền của mình.

Khảo sát cho thấy, hiện các cửa hàng bán quà tặng trên địa bàn tỉnh đang giới thiệu nhiều mẫu chậu, bó, hộp, lẵng hoa đủ chủng loại, với mức giá phổ biến từ 300.000 đến 1 triệu đồng/phần quà tặng, cao cấp hơn có mức giá 5-20 triệu đồng/phần quà tặng. Năm nay, do thời tiết thất thường, mưa xảy ra nhiều tại các vùng trồng hoa trong cả nước nên giá các loại hoa tươi cắt cành như hồng nhung, lan, cẩm tú cầu… tăng từ 10-20% so với dịp 20- 10 năm trước.

Nhiều phân khúc

quà tặng Ngoài sản phẩm quà tặng, thời điểm này rất nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng kinh doanh hàng thời trang, mỹ phẩm thực hiện chương trình khuyến mại để kích cầu dịp 20- 10. Các cửa hàng thời trang như UNi QLO, NEM, Charles & Keith, giày Adidas… tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary đang có các chương trình giảm giá sản phẩm từ 20-70%. Đối với lĩnh vực trang sức, trong tháng 10 Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, như mua sắm vàng được nhận ưu đãi 25%, mua sắm bạc được ưu đãi 35%…

Đồng thời, PNJ cho ra mắt nhiều bộ sưu tập mới với hàng loạt thiết kế nhẫn, dây chuyền, lắc tay... được chế tác từ vàng 18K, 24K đính kim cương, đá quý, ngọc trai dành làm quà tặng dịp 20-10. Không chỉ ưu đãi giảm giá, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng bán quà tặng lưu niệm còn thực hiện chương trình gói quà miễn phí và giao tận nhà, với các mặt hàng quà tặng như gấu bông, hoa hồng vải, hàng gia dụng, hàng giải trí điện tử...

Ngay cả chợ mạng xã hội, sàn thương mại điện tử cũng áp dụng chương trình khuyến mại nhằm thu hút nhiều khách hàng. Có thể thấy, khuyến mại, giảm giá là phương thức kinh doanh được các nhà bán lẻ áp dụng xuyên suốt trong năm, đặc biệt vào các dịp lễ như Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), Ngày lễ tình nhân (Valentine) 14-2… hoạt động này được các nhà bán lẻ đẩy mạnh thực hiện. Tuy vậy, các chuyên gia khuyến cáo, ngoài việc chọn những nơi bán hàng hợp pháp, uy tín, khách hàng cần chú ý thông tin người bán, thông tin sản phẩm, các điều khoản, chính sách bán hàng, lưu trữ đầy đủ thông tin giao dịch… để bảo vệ quyền lợi của mình khi mua sắm.

THANH HỒNG

Chia sẻ