| 16-01-2016 | 09:08:54

Phong phú thị trường quà tết

Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang đến gần, thị trường quà tết trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu nhộn nhịp với đủ mặt hàng như đồ thực phẩm, bánh kẹo, đồ dùng gia đình, quà chưng tết…

 Khách hàng đang chọn mua quà tết tại một cửa hàng ở TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: HOÀNG MAI

 Đa dạng quà biếu

Như thường lệ, hệ thống các siêu thị và các cửa hàng bánh kẹo là những địa điểm hoạt động mua bán giỏ quà tết diễn ra nhộn nhịp nhất. Những giỏ quà ở đây cũng đa dạng với nhiều mức giá phù hợp với túi tiền của các đối tượng khách hàng.

Theo ghi nhận, mỗi giỏ quà tết năm nay có giá từ 200.000 đồng trở lên; trong đó những giỏ quà giá từ 200.000 - 500.000 đồng/giỏ được khách hàng quan tâm nhiều nhất. Nhiều khách hàng cho biết, thay vì bỏ thời gian và công sức đi lựa chọn từng sản phẩm cho mỗi gói quà phù hợp như trước đây thì hiện nay, một giỏ quà đã được đóng gói sẵn rất đẹp mắt, lại hợp túi tiền là sự lựa chọn của nhiều khách hàng. Chị Nguyễn Kiều Anh, ở phường An Thạnh, TX.Thuận An, chia sẻ: “Những năm trước, tới gần tết tôi mới mua quà để biếu. Nhưng năm nay, chúng tôi về quê ăn tết nên phải tranh thủ thời gian để mua và biếu quà sớm hơn. Tôi vẫn thích các giỏ quà được gói sẵn, vì không mất thời gian để chọn lựa nhiều món”.

Đáng chú ý, tại các cửa hàng ở TX.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một có những giỏ quà chỉ có giá trên dưới 100.000 đồng mà mẫu mã khá bắt mắt. Bên trong giỏ quà, các sản phẩm như rượu, trà, bánh kẹo… đều có đủ rất phù hợp với đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình. Không chỉ ở các siêu thị, trung tâm thương mại, tại các đại lý, cửa hàng bách hóa… trên địa bàn tỉnh những giỏ quà tết cũng đã được bày bán với mức giá từ 300.000 - 500.000 đồng/giỏ trở lên hoặc đóng gói quà theo yêu cầu của khách.

Hàng Việt chiếm ưu thế

Ghi nhận tại các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn tỉnh cho thấy, sản phẩm trong những giỏ quà tết năm nay đa số được sản xuất trong nước, với các thương hiệu Việt quen thuộc như Kinh Đô, Tường An, Bibica... Thậm chí có những giỏ quà chỉ toàn mặt hàng được sản xuất trong nước. Tuy vậy, để thị trường quà tết phong phú hơn, nhiều cửa hàng cũng đã nhập khẩu mặt hàng từ các nước như Bỉ, Thụy Sĩ, Hoa Kỳ... Những giỏ quà nhập ngoại có giá từ vài triệu đồng/ giỏ trở lên. Ở mức giá này, giỏ quà thường có rượu Johnnie Walker, bánh quy Hollanda… Đối với những giỏ quà cao cấp nhập khẩu có giá trên 4 triệu đồng/giỏ, khách hàng có thể sở hữu 10 - 15 mặt hàng cao cấp đi kèm/giỏ.

Chị Phạm Thị Trang, chủ một cửa hàng tại TP.Thủ Dầu Một, cho biết tùy thuộc vào thu nhập của từng người và nhu cầu về giá trị của quà biếu khác nhau mà những giỏ quà tại cửa hàng của chị có nhiều giá từ thấp đến cao. Với những giỏ quà giá bình dân hầu hết là hàng trong nước, còn quà biếu cao cấp thì đa số chị lấy hàng ngoại.

Đại diện một siêu thị trên địa bàn tỉnh cho biết, thị trường giỏ quà tết đã bắt đầu từ tháng 11 âm lịch, nhưng đến thời điểm này mới thực sự nhộn nhịp. Năm nay mặc dù chủng loại và mẫu mã đa dạng hơn nhưng giá cả vẫn ổn định so với năm trước. Hiện tại, các siêu thị đã tăng số lượng giỏ quà lên gần 10% so với thời điểm trước đó để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

 MAI HOÀNG

Chia sẻ