| 18-10-2024 | 09:51:09

Phụ nữ tự tin khởi nghiệp

(BDO) Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20.10.1930-20.10.2024), 14 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam, 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10.2004-13.10.2024), Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Ngày hội “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024. Ngày hội đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho cán bộ, hội viên phụ nữ (PN) trong tỉnh.


Gian hàng triển lãm của Hội LHPN TP.Tân Uyên

Ngày hội là hoạt động nhằm tiếp tục nâng cao năng lực xúc tiến thương mại thông qua việc kết nối quảng bá, xây dựng thương hiệu sản phẩm của các hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh PN làm chủ đến với thị trường trong và ngoài tỉnh. 

Theo bà Võ Thị Bạch Yến, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đây là một trong những hoạt động mà Hội LHPN tỉnh hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh sản xuất các sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp chất lượng cao, ứng dụng công nghệ cao, hình thành sản phẩm hữu cơ, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc thù... được tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Ngày hội còn là dịp chia sẻ kinh nghiệm, định hướng khởi nghiệp cho hội viên, PN có nhu cầu khởi nghiệp; phát động Ngày PN khởi nghiệp năm 2025. Hội LHPN tỉnh cũng đã tuyên dương tinh thần vượt khó khởi nghiệp sáng tạo của hội viên, PN, tuyên dương 10 nữ doanh nhân thành đạt có nhiều đóng góp cho công tác hỗ trợ phụ nữ và trẻ em; lan toả và tôn vinh những giá trị lao động, khéo léo và sáng tạo của PN kết tinh trong từng sản phẩm tham gia cuộc thi. 


Gian hàng triển lãm của Hội LHPN TP.Dĩ An

Theo báo cáo của Hội LHPN tỉnh, sau 7 năm thực hiện Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”, các cấp Hội PN đã có nhiều hoạt động truyền cảm hứng tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng. Đến nay, toàn tỉnh có 1.435 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác do PN làm chủ và cán bộ, hội viên, PN được hỗ trợ và nâng cao năng lực; 871 hội viên, PN được tập huấn, tư vấn ý tưởng khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp và được hỗ trợ thực hiện thành công bằng nhiều hình thức khác nhau như hỗ trợ vốn, khoa học kỹ thuật, tư vấn đào tạo nghề…với tổng số tiền hơn 42 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, Đề án còn hỗ trợ thành lập mới 12 hợp tác xã, 78 tổ hợp tác, 50 tổ liên kết do PN làm chủ hoặc tham gia quản lý. Tính riêng trong năm 2024, 5 dự án đã vượt qua vòng sơ khảo dự thi cấp Trung ương. Kết quả, 2 dự án được vào vòng chung kết cấp vùng, 1 dự án được vào vòng chung kết và đạt giải khuyến khích toàn quốc. 


Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ thu hút đại biểu tham quan

Dịp này, Hội LHPN tỉnh phát động cuộc thi PN khởi nghiệp năm 2025 với chủ đề “Ứng dụng chuyển đổi số trong khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp”. Cuộc thi sẽ là nơi kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các đối tác, các cơ quan cùng hỗ trợ, đồng hành với các dự án khởi nghiệp có khả năng khai thác và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả năng lượng, tài nguyên dựa trên nền tảng khoa học và công nghệ, ứng dụng công nghệ số và chuyển đổi số… để hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp của PN trên cả nước, góp phần nâng cao quyền năng kinh tế cho PN và thúc đẩy bình đẳng giới…

Ngày hội "Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh" năm 2024 do Hội LHPN tỉnh tổ chức vừa qua ngoài ý nghĩa ghi nhận những kết quả nổi bật trong hoạt động của PN trên địa bàn tỉnh, còn là dịp để PN Bình Dương thể hiện vai trò, sự năng động, sáng tạo, nhiệt huyết… vì sự phát triển chung của phong trào PN tỉnh nhà. 

Ngày hội “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” còn gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua đó, ngày hội có 11 gian hàng tham gia. Kết quả chấm điểm trưng bày tại các gian hàng, Hội LHPN huyện Phú Giáo đạt giải nhất, Hội LHPN TP.Thuận An đạt giải nhì, Hội LHPN TP.Dĩ An và Hội LHPN TP.Bến Cát đạt giải ba. 

Quỳnh Như – Thanh Tuyền

Chia sẻ