| 23-09-2023 | 10:01:34

Phường Khánh Bình: Đổi thay từ những công trình giao thông

Phường Khánh Bình hôm nay không còn nhiều những con đường “ổ voi”, “ổ gà” mà thay vào đó là những con đường được nhựa hóa. Nhờ vậy, diện mạo đô thị của phường ngày càng chuyển biến tích cực, khang trang hơn, hiện đại hơn.

Diện mạo mới

Thời gian qua, để góp phần thay đổi diện mạo đô thị, nâng cao vị thế, tiềm năng phát triển của địa phương, các công trình, dự án, đặc biệt là đường giao thông trên địa bàn phường được chú trọng đầu tư và đưa vào sử dụng.


Tuyến đường bê tông nhựa nóng Khánh Bình 26 vừa mới hoàn thành và đưa vào sử dụng góp phần chỉnh trang đô thị, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển

Có mặt tại tuyến đường Khánh Bình 26, tổ 1, khu phố Khánh Lộc lúc này đang còn màu nhựa mới, trước cổng nhà người dân chăm chút thêm chậu hoa, cây kiểng nên đường sá cũng trở nên xinh tươi, sạch sẽ hơn. Hơn 3 tháng nay, 15 hộ dân trên tuyến đường này vô cùng phấn khởi vì đã thoát được cảnh mùa hè bụi bặm, mùa mưa lầy lội, đi lại khó khăn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tuấn Phương, Trưởng ban Điều hành khu phố Khánh Lộc cho biết, tuyến đường mới được trải nhựa cách đây một tháng. Để có con đường sạch sẽ khang trang như hiện tại, UBND phường và khu phố đã phối hợp vận động, các hộ đã đồng tình, tự nguyện tháo dỡ các hạng mục để thi công bảo đảm tiến độ. Bây giờ, thấy đường sá đẹp, khang trang người dân đều phấn khởi.

Là người dân sinh sống đã lâu năm tại tuyến đường này, ông Ngô Văn Sập cảm nhận rõ sự đổi thay bộ mặt đô thị theo từng năm tháng. Ông Sập cho hay: “Trước đây, đường lúc nào cũng ngập, lầy lội. Nay được nâng cấp bê tông nhựa nóng, xây dựng hệ thống thoát nước kiên cố dân mừng lắm. Đường làm xong gia đình trồng thêm bông trước phần đất nhà mình để tạo mảng xanh. Sắp tới để thực hiện lắp đèn chiếu sáng toàn tuyến gia đình sẵn sàng đóng góp kinh phí”.

Tuyến đường bê tông nhựa nóng Khánh Bình 15, 16 (khu phố Long Bình) mới hoàn thành đưa vào sử dụng đầu năm 2023, nay đã được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng góp phần tô điểm cho những con đường đô thị trở nên sinh động và rực rỡ về đêm. Anh Nguyễn Văn Thanh, người dân sinh sống tại tuyến đường Khánh Bình 15 vui vẻ cho biết: “Đầu năm đường sá được nâng cấp khang trang dân đã rất mừng rồi, nay đèn chiếu sáng được lắp đặt hoàn chỉnh, ban đêm đi lại càng dễ dàng hơn, an ninh bảo đảm”.

Nỗ lực hoàn thiện

Theo ông Đặng Thái Học, Phó Chủ tịch UBND phường, đường nâng cấp, mở rộng là đòn bẩy để thu hút đầu tư, phát triển thương mại dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi đi lại, buôn bán cho người dân. Sau khi đường được nâng cấp, sửa chữa hoàn chỉnh, phường sẽ phối hợp Ban Điều hành các khu phố vận động nhân dân xã hội hóa lắp đèn chiếu sáng với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Cơ bản nhận được sự đồng thuận cao từ người dân. Bên cạnh những tuyến đường do phường làm chủ đầu tư, tuyến đường Khánh Bình 5 do UBND thành phố đầu tư chuẩn bị được bê tông nhựa nóng sẽ góp phần tạo động lực, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Chị Nguyễn Thị Hồng, người dân buôn bán trên tuyến đường Khánh Bình 5 chia sẻ, trên địa bàn phường nâng cấp, mở rộng thêm nhiều tuyến đường mới giúp thuận lợi trong việc đi lại, mua bán. Người dân mong tuyến đường sớm hoàn thành và địa phương sẽ có thêm nhiều tuyến đường đẹp.

Ông Đặng Thái Học cho biết thêm, cùng với sự phát triển chung của thành phố, phường Khánh Bình chú trọng đầu tư hạ tầng đồng bộ để bộ mặt đô thị ngày càng cải thiện, kết cấu hạ tầng hệ thống giao thông nội bộ được mở rộng. Phường nỗ lực thực hiện mô hình của TP.Thủ Dầu Một, các tuyến đường ngõ hẻm đều được bê tông hóa. Tất cả dồn sức để chung tay xây dựng đô thị Tân Uyên xứng tầm đô thị loại II.

Bên cạnh những thuận lợi, phường vẫn còn gặp những khó khăn trong đầu tư xây dựng hệ thống công trình hạ tầng đô thị. Hiện có 5/7 khu phố hoàn thành vận động thực hiện bê tông xi măng tuyến đường ngõ hẻm. Mặt khác, việc phát triển hạ tầng giao thông tạo điều kiện cho kinh tế, thương mại dịch vụ phát triển sẽ kéo theo các vấn đề về môi trường. Do đó, bên cạnh phát triển kinh tế đô thị, phường sẽ tăng cường thiết lập trật tự đô thị, xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp, vận động người dân có ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị văn minh.

Phường Khánh Bình hiện có 2 chợ truyền thống, 1 trung tâm kinh doanh tổng hợp và 4 cửa hàng Bách hóa xanh. Ngoài ra, các cửa hàng buôn bán các loại hàng hóa thiết yếu bảo đảm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Trong 9 tháng năm 2023, phường phối hợp cùng Phòng Kinh tế thành phố và Đội Quản lý thị trường kiểm tra đo lường chất lượng, kiểm tra hàng giả, kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc tại các chợ trên địa bàn phường. Qua kiểm tra đã nhắc nhở 13 trường hợp kinh doanh mua bán không đúng địa điểm và không niêm yết giá.

TIẾN HẠNH - VĂN DŨNG

Chia sẻ