| 18-10-2024 | 08:55:19

Quy chế tổ chức và hoạt động của cụm, khối thi đua ngành thanh tra

Thanh tra Chính phủ vừa ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của các cụm, khối thi đua ngành thanh tra. Theo quy chế, có 8 khối và 10 cụm là các cục, vụ, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ; thanh tra các bộ, ngành, địa phương.

Quy chế tổ chức và hoạt động của các cụm, khối thi đua ngành thanh tra do Thanh tra Chính phủ thành lập theo hướng dẫn của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, gồm các khối thi đua vụ, cục, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ (5 khối); các khối thi đua ngành thanh tra các bộ, ngành (3 khối); các cụm thi đua thanh tra các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (10 cụm). Các đơn vị thành viên trong cụm, khối thi đua ký kết giao ước thi đua hàng năm; tham gia xây dựng nội dung và các tiêu chí thi đua, thang bảng điểm của cụm, khối thi đua; tổ chức phát động các phong trào thi đua, thực hiện công tác khen thưởng gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị; tham gia đầy đủ, đúng thành phần các hoạt động của cụm, khối thi đua; triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung đã ký kết giao ước thi đua; phát hiện, phổ biến, giới thiệu các mô hình, điển hình tiên tiến, cách làm mới có hiệu quả trong phong trào thi đua; tổng hợp và báo cáo kết quả thực hiện phong trào thi đua 6 tháng và cả năm phục vụ sơ kết, tổng kết. Các đơn vị tự chấm điểm thi đua theo quy chế hoạt động của cụm, khối thi đua với các nội dung và tiêu chí thi đua đã ký kết và gửi báo cáo kết quả cho cụm trưởng, khối trưởng theo đúng quy định.

Về nguyên tắc hoạt động, cụm, khối thi đua hoạt động theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, quyết định theo đa số, các ý kiến khác nhau của các thành viên được bảo lưu và báo cáo với Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành thanh tra để xem xét, quyết định.

N.NGỌC - H.VINH

Chia sẻ