| 20-11-2023 | 09:08:14

Quy định về tạm đình chỉ hoạt động đối với cơ sở khi không bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy

Thẩm quyền xử phạt.

- Bộ trưởng Bộ Công an hoặc người được ủy quyền được quyền quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động của bộ phận, toàn bộ cơ sở trong phạm vi cả nước.

- Chủ tịch UBND các cấp được quyền quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động của bộ phận, toàn bộ cơ sở thuộc phạm vi trách nhiệm quản lý của mình.

- Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy ở địa phương trong phạm vi thẩm quyền của mình được quyền quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với từng bộ phận, toàn bộ cơ sở.

- Trong môi trường có nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ thì cán bộ, chiến sĩ cảnh sát phòng cháy và chữa cháy được tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở. Nhưng sau đó trong thời gian ngắn nhất phải báo cáo người trực tiếp quản lý có thẩm quyền quyết định tạm đình chỉ.

Hình thức đình chỉ, tạm đình chỉ: Trong trường hợp cấp thiết người có thẩm quyền có thể ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động cơ sở không bảo đảm an toàn về phòng cháy và chữa cháy chỉ bằng lời nói và ngay sau đó phải thể hiện quyết định bằng văn bản. Khi ra quyết định tạm đình chỉ bằng lời nói phải xưng rõ họ tên, chức vụ, đơn vị công tác, phạm vi và những hoạt động bị tạm đình chỉ. Trường hợp người có thẩm quyền sau khi quyết định tạm đình chỉ bằng lời nói mà nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ hoặc vi phạm quy định về phòng cháy và chữa cháy đã được loại trừ hoặc khắc phục xong thì có thể quyết định phục hồi hoạt động bằng lời nói. (Xem thêm mẫu quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở không bảo đảm an toàn về phòng cháy và chữa cháy).

HỘI LUẬT GIA TỈNH BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ