| 28-02-2014 | 00:00:00

Quỹ tín dụng An Thạnh: Sự tín nhiệm của khách hàng ngày càng cao

 Những hỗ trợ kịp thời

Khách hàng Phạm Thị Nhiều (khu phố Bình Giao, phường Thuận Giao, TX.Thuận An), bộc bạch. “Từ một lần vay chỉ được một triệu đồng, nay nguồn vốn cho vay đã tăng lên mức 20 triệu đồng. Nhờ sự hỗ trợ thiết thực của quỹ mà gia đình tôi sửa sang nhà cửa, rồi cưới vợ cho con. Tiếp đó, mua xe ba gác kết hợp với buôn bán nhỏ. Hiện nay, cuộc sống gia đình chúng tôi đã ổn định”. Không chỉ có bà Phạm Thị Nhiều mà còn rất nhiều hộ khác cũng vay và sử dụng đồng vốn có hiệu quả. Ông Nguyễn Văn Sanh (phường An Thạnh, TX.Thuận An) đang ăn nên làm ra từ 5 căn nhà trọ cùng 3 căn ki-ốt cho thuê, chia sẻ: “Nhờ nguồn vốn vay của QTD An Thạnh mà gia đình tôi mới có thể xây dựng và mở rộng nhà cho thuê. Từ chỗ thu nhập của gia đình rất bấp bênh, đến nay thu nhập đã tăng lên gần chục triệu đồng/tháng, cuộc sống gia đình khấm khá lên thấy rõ”.    Nhiều năm qua, QTD An Thạnh đã thực hiện tốt mục tiêu chủ yếu của một tổ chức tín dụng hợp tác là tương trợ lẫn nhau, giúp các thành viên có công ăn việc làm ổn định. Trong ảnh: Khách hàng giao dịch tại QTD An Thạnh

Nhiều khách hàng thường xuyên đều có chung một nhận xét là thủ tục cho vay của QTD An Thạnh rất nhanh chóng, thuận tiện, đáp ứng rất kịp thời nhu cầu kinh doanh của các gia đình. Việc huy động và làm thủ tục nhận tiền gửi cũng rất linh hoạt. Anh Võ Huỳnh Tấn Phát, thành viên của quỹ cho biết, khi bà con nhận tiền đền bù, hoặc có những khoản tiền gửi lớn, chỉ cần gọi điện thoại là cán bộ đến tận nhà riêng giao dịch, lãi suất tiết kiệm áp dụng như các ngân hàng thương mại. Hiện nay, cán bộ của quỹ làm việc luôn trong giờ nghỉ trưa để phục vụ bà con. Điều này cho thấy sự linh hoạt, nhạy bén và QTD An Thạnh không chỉ bám sát mục tiêu phát triển cơ sở, tương trợ thành viên mà còn nâng cao một bước đáng kể chất lượng tín dụng đối với khách hàng, thành viên của mình.

Hiệu quả của sự tin tưởng

Giám đốc QTD An Thạnh Nguyễn Thị Thúy Nga cho biết những kết quả đạt được trong suốt thời gian qua luôn có sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền cũng như sự chỉ đạo sát sao của Ngân hàng Nhà nước tỉnh và các cơ quan hữu quan. Đặc biệt, là sự tin tưởng, ủng hộ nhiệt tình của khách hàng. Đây là động lực quan trọng để QTD An Thạnh không ngừng phấn đấu, phát triển. Những thành tích hoạt động ấy đã được minh chứng rất rõ ràng. Năm 2009, QTD An Thạnh phát triển Phòng Giao dịch Bình Chuẩn (phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An) và mới đây là xây dựng lại trụ sở chính với tổng vốn đầu tư gần 6 tỷ đồng. Cả 2 cơ sở đều được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, tạo những điều kiện tối ưu trong việc nâng cao chất lượng hoạt động. QTD An Thạnh đã sử dụng phần mềm ITD - VAPCF để giao dịch và quản lý hoạt động một cách khoa học, chuẩn xác, nhanh chóng và thuận lợi cho công tác quản trị điều hành. Hiện nay, quỹ đã và đang hoạt động theo mô hình giao dịch một cửa. Nhờ đó, đáp ứng cùng lúc được nhiều giao dịch với khách hàng, tiết kiệm thời gian.

Năm 2013, số người tham gia vào QTD An Thạnh hơn 10.000 thành viên, tổng nguồn vốn hoạt động 329 tỷ đồng, tăng 56 tỷ đồng, tăng 20,07% so với cùng kỳ. Trong đó, vốn huy động là 295 tỷ đồng, tăng 53 tỷ đồng, tăng 21,9% so với cùng kỳ, dư nợ tăng 22 tỷ đồng, tương đương 13,1%; nợ xấu dưới 1%. Tỷ lệ nợ quá hạn/tổng dư nợ chiếm rất thấp.

Theo Giám đốc QTD An Thạnh Nguyễn Thị Thúy Nga, việc đưa vào hoạt động trụ sở làm việc khang trang, hiện đại là cần thiết nhưng chất lượng phục vụ là quan trọng hơn. Trong thời gian qua, bên cạnh việc đầu tư phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, Ban lãnh đạo QTD An Thạnh còn chuyên tâm xây dựng bộ máy quản trị và đội ngũ cán bộ nhân viên điều hành nhiệt tình, tâm huyết, đoàn kết, tận lực phục vụ khách hàng. Với lợi thế sẵn có là trực tiếp gần gũi với bà con, thành viên trong khu vực nên việc xác minh hoàn cảnh thuận lợi và chính xác, kịp thời đáp ứng nhu cầu vốn cho sản xuất - kinh doanh, sinh hoạt của từng cá nhân, hộ gia đình. Hơn nữa, đơn vị cũng áp dụng nhiều chính sách chăm sóc khách hàng rất thỏa đáng nên giữ chân được khách hàng truyền thống và thu hút thêm nhiều khách hàng trong địa bàn hoạt động.

Các chỉ tiêu hoạt động chủ yếu của QTD An Thạnh tăng trưởng hàng năm với tỷ lệ từ 15 - 20%, đáp ứng nhu cầu vay vốn của các thành viên, doanh nghiệp, đóng góp nhất định vào công tác xóa đói giảm nghèo, xóa nạn cho vay nặng lãi, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 THANH HỒNG

Chia sẻ