| 23-06-2023 | 08:52:15

Ra mắt Tổ tiếp nhận ý kiến phản ánh về các công trình, dự án giao thông

Sáng 22-6, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức ra mắt Tổ tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân về các công trình, dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố. Tổ gồm có các thành viên là đại diện Ban Dân vận Thành ủy, mặt trận và các tổ chức thành viên cùng các phòng, ban của thành phố và Ủy ban MTTQ Việt Nam của 14 phường.

Theo đó các thành viên có nhiệm vụ tiếp nhận, phân loại, xử lý ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân về các công trình, dự án và chuyển cơ quan có thẩm quyền xem xét, trả lời các thông tin, phản ánh kiến nghị của công dân; đề xuất Ban Thường trực tổ chức giám sát, phản biện xã hội đối với các nội dung phản ánh, kiến nghị.

Các thành viên còn có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động công dân đồng thuận, chấp hành chủ trương, nghị quyết của Đảng; hướng dẫn thành lập các tổ tiếp nhận ý kiến của công dân tại phường. Được biết, việc tiếp nhận ý kiến, kiến nghị không bao gồm các khiếu nại, tố cáo của công dân.

Việc thành lập Tổ tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân về các công trình, dự án giao thông trọng điểm nhằm chủ động tìm hiểu thông tin được kịp thời, chính xác; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân và phản ánh kịp thời đến chính quyền, các cơ quan chức năng, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải tỏa, đền bù được bảo đảm và đúng quy định pháp luật.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ