| 02-06-2021 | 04:59:28

Ra quân nhắc nhở, xử lý vi phạm phòng chống dịch Covid-19

(BDO) Chiều tối 1-6, các phường trung tâm của TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã đồng loạt ra quân vận động các cơ sở kinh doanh, hàng quán ăn uống và giải khát thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngay sau khi các phường của TP.Thủ Dầu Một áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều hàng quán đã tạm đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19

Nhiều quán ăn không bán cho khách ngồi ăn tại chỗ, mà chỉ bán mang về

Tại bộ phận “một cửa” ở các phường của TP.Thủ Dầu Một đều dán thông báo nhắc nhở người dân quét mã QR khai báo y tế

 Lực lượng chức năng phường Phú Cường lập biên bản một trường hợp người dân không đeo khẩu trang tại phố đi bộ Bạch Đằng, phường Phú Cường

Theo đó, ông Lại Thái Hòa, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Lợi, đã dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của phường kiểm tra cơ sở kinh doanh phục vụ các mặt hàng thiết yếu, các hàng quán ăn uống, giải khát trên toàn địa bàn phường. Đoàn đã nhắc nhở nhiều trường hợp người dân sinh hoạt nơi công cộng cần đeo khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách tối thiếu 2m, không tập trung quá 10 người tại một địa điểm. Một số quán kinh doanh ăn uống vi phạm giữ khoảng cách tối thiểu, nhân viên không đeo khẩu trang đã bị lực lượng chức năng phường lập biên bản. Đối với các hàng quán ăn uống kinh doanh nhỏ lẻ phục vụ về đêm, lực lượng chức năng phường đã gửi thông báo đến chủ quán thực hiện đúng Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ về biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong khi đó, phường Phú Cường, phường Phú Hòa cũng tổ chức ra quân, phân công theo từng tổ đến từng con phố, ngõ hẻm, khu dân cư đông người để tuyên truyền, vận động người dân, chủ cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ, khuyến cáo chủ cơ sở và khách hàng thực hiện giãn cách, mua hàng, mua đồ ăn mang về.

Theo ghi nhận của phóng viên, đa số các chủ cơ sở kinh doanh, quán ăn uống trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, vẫn còn một số chủ quán chưa nắm rõ Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Lực lượng chức năng đã giải thích, nhắc nhở để chủ kinh doanh chấp hành nghiêm quy định.

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ