| 18-07-2016 | 09:49:26

Sẵn sàng chào đón Liên hoan Búp sen hồng lần thứ 22

Liên hoan Búp sen hồng (BSH) là một trong những hoạt động thường xuyên, định kỳ được tổ chức mỗi năm một lần của hệ thống các nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Nam. Năm nay, BSH đã bước sang tuổi 22 và Bình Dương là nơi hội tụ để các em thiếu nhi đến từ các tỉnh, thành trong khu vực phía Nam tề tựu về đây cùng tham gia liên hoan, giao lưu. Đến nay, công tác chuẩn bị của Ban tổ chức (BTC) liên hoan đã cơ bản hoàn thành để sẵn sàng chào đón ngày khai mạc liên hoan.

Liên hoan BSH diễn ra từ ngày 19 đến 22-7, thu hút hơn 3.000 đại biểu thiếu nhi đến từ 62 đơn vị là các nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thiếu nhi khu vực phía Nam tham dự. Với chủ đề “Bình Dương nơi gặp gỡ tuổi thơ”, liên hoan hứa hẹn mang đến cho các em nhỏ những kỷ niệm đẹp trong thời gian lưu lại đất Thủ, một thành phố trẻ năng động trong tương lai. Ngoài biểu diễn văn nghệ, các em nhỏ còn được thể hiện tài năng qua các phần thi vẽ tranh, chơi trò chơi dân gian, trò chơi vận động, giao lưu ẩm thực trong chương trình giao lưu Vòng tay bè bạn. Đặc biệt, các đoàn sẽ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Bình Dương, diễu hành biểu dương lực lượng tại các tuyến đường trung tâm của TP.Thủ Dầu Một trong ngày khai mạc; lưu diễn phục vụ 9 huyện, thị xã, thành phố của Bình Dương và cùng chung tay thực hiện các công trình, phần việc giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trên địa bàn Bình Dương.

Với các nhà thiếu nhi trong khu vực, Liên hoan BSH là một trong những sự kiện quan trọng tạo phong trào văn hóa - văn nghệ; bồi dưỡng năng khiếu tại các nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thiếu nhi, được đầu tư bài bản và ngày càng vững mạnh hơn. Vì thế, ngay từ đầu năm, Nhà Thiếu nhi Bình Dương đã bắt đầu tuyển chọn thành viên và mời các biên đạo múa, nghệ sĩ dày dạn kinh nghiệm về truyền dạy để có được những tiết mục nghệ thuật thật đặc sắc gây dấu ấn với các đơn vị bạn. Tại buổi lễ khai mạc liên hoan lần này, hình ảnh gốm sứ, sơn mài, trái cây… sẽ được hơn 100 bạn nhỏ đến từ Nhà Thiếu nhi Bình Dương tái hiện rực rỡ, sinh động trên sân khấu.

Ông Nguyễn Phan Thái Anh, Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi Bình Dương, cho biết BTC đã mời các nhạc sĩ, nghệ sĩ có uy tín và kinh nghiệm tham gia Hội đồng cố vấn nghệ thuật để đánh giá đúng chất lượng từng chương trình. Qua đó, có những góp ý, định hướng về nghệ thuật, cách dàn dựng, tổ chức để chương trình đạt hiệu quả và phù hợp, mang tính giáo dục thẩm mỹ đối với hoạt động nghệ thuật thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay. Đến nay, công tác chuẩn bị đã hoàn tất và sẵn sàng đón chờ các em trong lễ khai mạc vào tối 19-7 tới tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm Bình Dương.

MINH HIẾU

Chia sẻ