| 28-10-2023 | 06:08:26

Sẻ chia khó khăn với người lao động

Hiện nay, cuộc sống của một bộ phận công nhân lao động (CNLĐ) vẫn còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt đối với những người thiếu việc làm, giảm thu nhập, bị tai nạn lao động, bị bệnh hiểm nghèo… Họ đang rất cần sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ vật chất, tinh thần để vượt qua khó khăn, nghịch cảnh, vươn lên trong cuộc sống. Thời gian qua, cùng với việc thực hiện những chính sách bảo đảm an sinh xã hội, tỉnh và tổ chức công đoàn các cấp đã tăng cường các giải pháp hỗ trợ, bảo đảm an sinh cho CNLĐ.

Để hỗ trợ thiết thực cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, năm 2020, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thành lập Quỹ hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và đã hỗ trợ cho hơn 900 CNLĐ bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, tai nạn rủi ro, bệnh hiểm nghèo... Cùng với đó đã có hàng triệu lượt đoàn viên công đoàn, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được các cấp công đoàn trong tỉnh hỗ trợ về vật chất, tinh thần. Những việc làm cụ thể, thiết thực của tổ chức công đoàn đã góp phần phát huy vai trò, vị trí, thực sự là chỗ dựa vững chắc của CNLĐ. Cùng với đó, các doanh nghiệp phối hợp tổ chức công đoàn quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, không những giúp CNLĐ yên tâm gắn bó mà còn góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Dù đã có sự phục hồi phát triển khả quan, nhưng dự báo trong thời gian tới doanh nghiệp vẫn còn gặp khó khăn, ảnh hưởng đến thu nhập và đời sống của người lao động. Vì vậy, cùng với doanh nghiệp, các cấp công đoàn cần tập trung chăm lo những vấn đề CNLĐ quan tâm, nhất là tham gia giải quyết tình trạng thiếu đơn hàng, thiếu việc làm, giảm thu nhập của CNLĐ. Đồng thời, các cấp công đoàn phối hợp với doanh nghiệp duy trì các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, giúp công đoàn viên, CNLĐ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống thông qua những chương trình thiết thực, cụ thể để tạo thêm niềm tin, sự tín nhiệm của đội ngũ công đoàn viên, CNLĐ với tổ chức công đoàn.

Với trách nhiệm, sự quan tâm, chia sẻ và bằng những giải pháp, cách làm thiết thực, hiệu quả, các cấp công đoàn trong tỉnh đã khẳng định được vai trò là “điểm tựa” tin cậy của đoàn viên, người lao động để họ yên tâm lao động và cống hiến. Và, việc quan tâm chăm lo, nâng cao đời sống và bảo đảm quyền, lợi ích của đoàn viên công đoàn và CNLĐ còn là một trong những mục tiêu quan trọng nhằm tập hợp, đoàn kết đội ngũ người lao động - nguồn lực quý góp phần xây dựng Bình Dương ngày càng phát triển.

 NHẬT HUY

Chia sẻ