| 02-06-2014 | 00:00:00

Sôi nổi “Ngày hội thiếu nhi Bình Dương” năm 2014

 Đây là một trong số chuỗi hoạt động nhằm tạo không khí sôi nổi cho các em thiếu niên nhi đồng nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 và hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em”, đồng thời tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em thiếu nhi do Hội đồng Đội và Nhà thiếu nhi tỉnh phối hợp tổ chức.

  Các bé thể hiện năng khiếu hội họa với phần thi vẽ trang trí heo đất

Đến với ngày hội, đông đảo các em thiếu nhi từ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã có dịp trải nghiệm, vui chơi, giải trí, rèn luyện các kỹ năng, đặc biệt là sự tự tin, tính chủ động, sáng tạo và hòa nhập cộng đồng qua nhiều hoạt động vui nhộn bổ ích. Bên cạnh các trò chơi dân gian, trò chơi vận động như: đập heo đất, nhảy sạp, ô ăn quan, câu cá… tại Phố trò chơi dân gian và ẩm thực của Thành đoàn Thủ Dầu Một, các em thiếu nhi còn được tham gia hội thi vẽ tranh và vẽ heo đất “Việt Nam, quê hương em”. Với các sản phẩm này, khoảng 300 “họa sĩ nhí” đã thỏa thích thể hiện những ước mơ, ý tưởng và suy nghĩ của mình về quê hương đất nước, con người, về biển đảo thân yêu, về môi trường sống xung quanh, về Bình Dương với các làng nghề truyền thống, các khu đô thị mới, các khu vui chơi giải trí hấp dẫn...

Ngoài ra, để các “thiên thần nhỏ” tích cực tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, Nhà thiếu nhi tỉnh đã tổ chức tư vấn giới thiệu các bộ môn năng khiếu và môi trường vui chơi, học tập cho các em thiếu nhi, các nhãn hàng như sữa Abbott Grow cũng tư vấn sức khỏe, chăm sóc răng miệng và tặng quà cho trẻ em. Công ty Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) - Chi nhánh Bình Dương giới thiệu sách và phục vụ nhu cầu đọc sách truyện cho thiếu nhi, Thư viện tỉnh tổ chức gian hàng triển lãm sách và tranh về biển đảo quê hương...

Rộn ràng lời ca, tiếng nhạc thu hút các bạn nhỏ đến xem và cổ vũ là chương trình thi biểu diễn nghệ thuật ca múa nhạc của các bé đến từ các CLB, đội, nhóm, lớp năng khiếu của Nhà thiếu nhi. Với các bài hát quen thuộc, nhiều khán giả nhí đã cùng vỗ tay theo nhạc rồi du dương múa hát theo các “diễn viên nhí” làm cho không khí hội thi càng trở nên sôi động. Anh Nguyễn Phan Thái Anh, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh, cho biết: “Năm nay, nhằm tạo nhiều nét mới trong vui chơi giải trí cho các em thiếu nhi nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6, Nhà thiếu nhi đã tăng cường trang trí thêm một số tiểu cảnh về Hoàng Sa - Trường Sa, tổ chức thêm thể loại vẽ trang trí heo đất. Ngoài ra, trong dịp hè 2014, Nhà thiếu nhi tỉnh còn tổ chức thêm nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: Trại hè thiếu nhi “Teen năng động học điều hay”, chiêu sinh nhiều lớp học năng khiếu về sân khấu - điện ảnh, ảo thuật, phối hợp với Sân khấu kịch Lê Hay biểu diễn phục vụ vở “Út Bự và bầy hổ”, “Hỏa xà tinh” và “Ngưu Vương náo nhân gian” trong suốt các tháng hè”.

Với nhiều hoạt động vui tươi và bổ ích, hy vọng Ngày hội thiếu nhi tỉnh Bình Dương sẽ được triển khai sâu rộng, trở thành nội dung sinh hoạt của từng cơ sở Đội, bảo đảm tính thiết thực, sáng tạo, tạo được dấu ấn sâu đậm và hiệu ứng xã hội tích cực, gắn với các hoạt động vui tết thiếu nhi.

 Bài, ảnh: THỤC VĂN

Chia sẻ