| 08-10-2024 | 19:17:46

Sớm nhận diện phương thức, thủ đoạn trong hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

(BDO) Sáng 8-10, đoàn công tác Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh (BCĐ 389) đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo 389 huyện Bắc Tân Uyên để đánh giá tình hình hoạt động của ban.

 Ông Nguyễn Thanh Toàn phát biểu tại buổi làm việc

Trong 9 tháng của năm 2024, các lực lượng chức năng huyện Bắc Tân Uyên đã kiểm tra, xử lý 114 vụ. Trong đó, chiếm tỷ lệ nhiều nhất là các vi phạm về gian lận thương mại, buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng buôn lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tổng số tiền xử phạt và truy thu thuế là trên 1,509 tỷ đồng. Trị giá hàng hóa vi phạm ước tính trên 25,4 tỷ đồng…

Tại buổi làm việc, đại diện các thành viên BCĐ 389 huyện Bắc Tân Uyên đã trao đổi những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chức năng, nhiệm vụ đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

 Các thành viên BCĐ 389 huyện Bắc Tân Uyên phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Trên cơ sở ý kiến của các thành viên BCĐ 389 huyện Bắc Tân Uyên, ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công Thương - Trưởng đoàn công tác BCĐ 389 tỉnh đánh giá cao công tác chủ động nắm bắt tình hình và chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn huyện trong 9 tháng của năm 2024.

Ông đề nghị, trong 3 tháng cuối năm, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra xử lý an toàn thực phẩm trên địa bàn, đặc biệt hướng tới chuẩn hóa chất lượng sản phẩm tại các cơ sở nấu rượu thủ công; tăng cường tập huấn, tuyên truyền các lớp về chống hàng gian, hàng giả đến người tiêu dùng, doanh nghiệp.

Các xã, thị trấn, ngành của huyện cần nắm chắc tình hình tại địa phương, nhận diện rõ phương thức, thủ đoạn của các đối tượng và chủ động phối hợp trong công tác kiểm tra chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời các vụ việc phát sinh…

Thanh Hồng

Chia sẻ