| 04-01-2016 | 07:55:29

Tâm huyết với phong trào phụ nữ

 Hơn 15 năm gắn bó với công tác Hội Phụ nữ cơ sở và 7 năm trong vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Thống Nhất 2 (TX.Dĩ An), cô Võ Thị Thế là người cán bộ hội tiêu biểu, nhiệt tình và tận tâm với các hoạt động của Hội Phụ nữ cơ sở. Cô cho biết chính công tác hội đã giúp cô lấy lại được niềm tin trong cuộc sống.

 Là con thứ 3 trong gia đình có 8 anh em, ngay từ nhỏ cô Võ Thị Thế đã không may mắn như bạn bè đồng trang lứa. Năm cô mới lên 3, sau một cơn sốt dữ dội khiến đôi chân của cô không được khỏe mạnh như mọi người. Tuy nhiên, lúc đó cô vẫn cố gắng đến trường để không thua kém bạn bè. Hiện tại ngoài tham gia công tác của Hội Phụ nữ cô còn làm kế toán cho một công ty tư nhân trên địa bàn TX.Dĩ An.

Đến năm 1999, cô tham gia sinh hoạt trong chi hội phụ nữ ở địa phương. Được mọi người tín nhiệm bầu vào trong Ban chấp hành Hội Phụ nữ khu phố Thống Nhất. Đến tháng 3- 2008, cô được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Thống Nhất 2. Trong suốt quá trình

 công tác cô luôn phát huy được tinh thần gương mẫu, “giỏi việc nước đảm việc nhà”, là tấm gương cho chị em noi theo. Cô cũng luôn luôn theo sát, quan tâm và động viên chị em trong đời sống.

Để chi hội hoạt động hiệu quả, cô tích cực tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp Hội phát động. Đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, tiến bộ, xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, hạnh phúc”. Bản thân cô thường xuyên đi sâu, đi sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em, từ đó, vận động chị em vào Hội và quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, cô cũng tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi và giúp phụ nữ nghèo khi cần. Cô đã vận động các chị em tham gia thực hiện mô hình tiết kiệm “nuôi heo đất” và thành lập các tổ tiết kiệm xoay vòng nhằm giúp cho những phụ nữ nghèo vay vốn sản xuất, chăn nuôi, mua bán, giải quyết khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trong mỗi cuộc họp, cô Võ Thị Thế và Ban chấp hành Hội thường xuyên lồng ghép kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để chị em noi theo, từ đó phát huy được tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong mỗi bản thân chị em hội viên. Cô Thế tâm sự: “Đã làm công tác xã hội thì không mong quyền lợi gì nhưng tham gia để uốn nắn bản thân mình trước mới hy vọng nói được với mọi người”.

Năm 2010, đoạt giải nhất trong cuộc thi Chi hội trưởng giỏi và đến năm 2014 cô tiếp tục tham gia thi và được công nhận là Chi hội trưởng giỏi. Chính vì vậy, cô đã được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng kỷ niệm chương. Hàng năm, cô Võ Thị Thế đều nhận được giấy khen của phường và thị xã trong công tác Hội. Cô xứng đáng là tấm gương biết vượt lên số phận không phụ thuộc vào hoàn cảnh của bản thân và luôn quan tâm đến người khác.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ