| 06-02-2021 | 09:32:10

Tặng 5 tấn gạo và 100 bộ dụng cụ rửa tay sát khuẩn cho khu cách ly

* “Gian hàng không đồng” phục vụ người dân trong khu cách ly

Nhằm giúp các cơ quan, đơn vị, các chốt trực cách ly trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một thực hiện phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, sáng 5-2, ông Lê Thành An, Giám đốc VNPT TP.Thủ Dầu Một, cho biết đơn vị đã tặng 40 bộ dụng cụ rửa tay được làm từ ống nhựa. Thay vì dùng tay nhấn nút trực tiếp vào bình sát khuẩn, bộ dụng cụ này dùng chân đạp, tránh tiếp xúc bề mặt khi sát khuẩn.


Bộ dụng cụ sát khuẩn được VNPT TP.Thủ Dầu Một chuyển đến các cơ quan chức năng

Bộ dụng cụ do Đoàn Thanh niên VNPT Bình Dương sáng kiến thực hiện. Từ nay đến ngày 7-2, VNPT TP.Thủ Dầu Một sẽ gia công đủ 100 bộ để chuyển đến các đơn vị tham gia phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Chiều cùng ngày, ông Doãn Đình Chinh (32 tuổi) chủ vườn lan ở TP.Thuận An đã trao 5 tấn gạo để phát cho người dân trong vùng cách ly. Ông Chinh cho biết ngay sau khi biết thông tin trên địa bàn tỉnh có dịch và khu vực phường Phú Hòa đang bị cách ly, bản thân muốn làm gì đó để giúp cho bà con. Hy vọng dịch bệnh sớm qua đi để tất cả mọi người được quay trở lại cuộc sống bình thường.

* Chiều 5-2, Thành đoàn TP.Thủ Dầu Một đã triển khai thực hiện “Gian hàng không đồng” giúp người dân và công nhân lao động trong khu cách ly đón tết. Địa điểm tổ chức gian hàng nằm trên đường Trần Văn Ơn, đoạn gần khu dân cư Phú Hòa 1, với đầy đủ nhu yếu phẩm, vật dụng trong những ngày cách ly.

Khoảng 1.500 phần quà gồm: Trái cây, rau củ, đường, sữa… Trong đó, 1.000 phần quà được trao tại nơi đặt gian hàng, 500 phần còn lại được các bạn sinh viên tình nguyện trường Đại học TP.Thủ Dầu Một dùng xe máy vận chuyển trong khu cách ly để trao cho người dân, công nhân lao động.

Được biết, những ngày tiếp theo Thành đoàn TP.Thủ Dầu Một sẽ tổ chức thêm các gian hàng tại các khu cách ly khác, có nhiều công nhân lao động đang sinh sống. Tất cả số quà thực hiện trong “Gian hàng không đồng” do các nhà hảo tâm đóng góp.

QUANG TÁM

Chia sẻ