| 04-10-2024 | 16:46:32

Tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo

(BDO) Sáng 4-10, tại TP.Bến Cát, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị giao ban công tác 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024. 

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, công tác quản lý nhà nước về hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch được triển khai đồng bộ trên các lĩnh vực. Các ngành chức năng tỉnh và địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trên các lĩnh vực quản lý của ngành.


Toàn cảnh hội nghị

Hoạt động tuyên truyền, văn hóa nghệ thuật có sự đổi mới về nội dung, hình thức đa dạng nhằm tạo không khí và phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của các tầng lớp nhân dân, nhất là trong dịp lễ, tết.

Phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa” và công tác gia đình tiếp tục được triển khai nhân rộng tại các địa phương, gắn với thực hiện Đề án 02 “Công tác Dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025. 

Các thiết chế văn hóa, thể thao và di tích từ cấp tỉnh đến cơ sở tiếp tục được quan tâm đầu tư xây dựng, tu bổ, tôn tạo, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa và tập luyện thể dục thể thao của cộng đồng. Hoạt động du lịch tiếp tục có sự khởi sắc với tổng lượt khách và tổng doanh thu đều tăng cao. 



Các đại biểu dự hội nghị giao ban 9 tháng ngành văn hóa, thể thao và du lịch

Hội nghị đã thảo luận tình hình bàn giao các di tích về địa phương quản lý; tập huấn đội ngũ cán bộ quản lý văn hóa; quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh thể dục thể thao, đặc biệt những môn thể dục thể thao mới; công tác chuẩn bị đại hội thể dục thể thao các cấp gắn với đại hội Đảng các cấp…

Trong quý IV năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo về việc thực hiện các quy định của pháp luật; ban hành kết luận thanh tra chuyên ngành việc chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch đối với các đơn vị kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Sở cũng sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, văn hóa văn nghệ phục vụ các sự kiện quan trọng đất nước và của tỉnh; phối hợp tổ chức các giải thể thao; tổng kết và trao giải Cuộc thi “Sáng tác video clip giới thiệu về du lịch tỉnh Bình Dương”; tổ chức Tuần lễ Văn hoá - Ẩm thực - Du lịch tỉnh Bình Dương năm 2024…

Trí Dũng - Trung Hiếu

 

Chia sẻ