| 29-10-2016 | 08:50:55

Tăng cường hoạt động tuyên truyền pháp luật

Ngày Pháp luật năm 2016 có chủ đề “Nâng cao năng lực xây dựng, thực thi pháp luật; giáo dục ý thức tôn trọng, tuân thủ và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật; tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất và kinh doanh; phát huy dân chủ, bảo vệ quyền con người, quyền công dân”. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật của Tỉnh đoàn sẽ tập trung trong thời gian 2 tháng, kéo dài đến hết ngày 30-11-2016; trong đó cao điểm là từ ngày 4-11 đến 12-11-2016.


Đoàn viên thanh niên TX.Dĩ An phát tờ rơi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho TNCN ở các khu nhà trọ. Ảnh: K.T

Được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các cấp bộ Đoàn căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị tổ chức Ngày Pháp luật Việt Nam gắn với việc phổ biến sâu rộng nội dung các văn bản pháp luật mới được sửa đổi, bổ sung, thay thế và các quy định của pháp luật liên quan trực tiếp đến thanh niên như: Luật Thanh niên, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Hộ tịch, Luật Lao động, Luật Hôn nhân gia đình và Luật Phòng chống bạo lực gia đình. Nội dung tuyên truyền còn tập trung vào các chính sách của tỉnh về khuyến khích phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, các quy định mới ban hành có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, TNCN.

Trên cơ sở đó, hình thức tổ chức tuyên truyền được các cấp bộ Đoàn phổ biến, cổ động trực quan chủ đề, khẩu hiệu về Ngày Pháp luật năm 2016 qua hệ thống áp phích, pa nô, băng rôn, cờ, phướn; phát huy vai trò của hệ thống loa truyền thanh tại cơ sở, các trang mạng xã hội. Mặt khác, các tổ chức Đoàn phối hợp tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên nghiên cứu, tìm hiểu pháp luật thông qua ấn phẩm, các văn bản, quy định mới ban hành có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, thanh niên... Các hoạt động Ngày Pháp luật của Đoàn còn hướng đến tuyên truyền trong đối tượng TNCN thông qua việc tăng cường tài liệu “Tủ sách pháp luật”, “Giỏ sách pháp luật” ở các nhà trọ; đẩy mạnh các chương trình tuyên truyền tập trung tại các khu, ấp, chi hội TNCN nhà trọ và tuyên truyền pháp luật lưu động với các hình thức như diễn kịch, phiên tòa giả định, tư vấn pháp luật miễn phí...

Hưởng ứng Ngày Pháp luật, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức hội thi “Tìm hiểu pháp luật” về Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Hộ tịch, pháp luật về phòng chống tham nhũng và tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật lưu động với các hình thức phù hợp trong đoàn viên, thanh niên... Tổ chức Đoàn tại các huyện, thị, thành phố và Đoàn trực thuộc sẽ xây dựng kế hoạch thực hiện và triển khai đến 100% cơ sở Đoàn; chú trọng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia đầy đủ, nghiêm túc các chương trình Ngày Pháp luật; chủ động phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức các hoạt động, tuyên truyền hiệu quả.

 

K.TUYẾN 

Chia sẻ