| 06-04-2023 | 09:02:46

Tăng cường phối hợp giữ gìn an ninh trật tự

Từ đầu năm đến nay, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một được giữ vững, ổn định. Với vai trò là lực lượng chủ công, Công an (CA) thành phố đã ra quân thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công tội phạm; hàng loạt vụ phạm pháp hình sự nhanh chóng làm rõ và được người dân đánh giá cao.

Những kết quả đạt được

Đánh giá tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn thành phố từ đầu năm đến nay, Thượng tá Hà Minh Thắng, Trưởng CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết để hoàn thành nhiệm vụ, CA thành phố tập trung lực lượng, phương tiện và triển khai nhiều kế hoạch chuyên đề về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, chuyên đề phòng, chống tội phạm ma túy.


Lực lượng Công an TP.Thủ Dầu Một tuần tra đêm chủ động trong công tác giữ gìn ANTT

Qua công tác đấu tranh, từ đầu năm đến nay CA TP.Thủ Dầu Một đã triệt phá 19 vụ, bắt giữ 24 đối tượng mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Song song đó, CA TP.Thủ Dầu Một cũng tiến hành kiểm tra 210 lượt cơ sở (trong đó có 111 lượt cơ sở ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT), lập biên bản vi phạm 142 trường hợp (trong đó có 71 cơ sở vi phạm về ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT).

Nhằm chủ động trong công tác phòng chống tội phạm, CA các phường cũng xây dựng kế hoạch phối hợp với các lực lượng tổ chức tuần tra vũ trang trên địa bàn. Kết quả là từ đầu năm đến nay đã tổ chức tuần tra được 1.369 cuộc, qua đó nhắc nhở, giải tán 155 nhóm tụ tập, 3 sòng bạc; lập hồ sơ 26 trường hợp vi phạm pháp luật. Tổ tuần tra 171 của CA thành phố đã tổ chức tuần tra kiểm soát được 89 đợt, lập biên bản 911 trường hợp vi phạm về an toàn giao thông, phát hiện 7 vụ, 11 đối tượng vi phạm về ANTT.

Tăng cường công tác tuyên truyền

Một trong những điểm sáng về công tác bảo đảm ANTT của TP.Thủ Dầu Một thời gian qua là phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ). Theo đó CA địa phương phối hợp tổ chức tuyên truyền tại các công ty, doanh nghiệp tại phường Phú Tân 5 cuộc, thu hút khoảng 878 công nhân tham gia; cấp phát hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền phòng, chống tội phạm ma túy, lừa đảo công nghệ cao, lừa đảo “tín dụng đen”; phối hợp CA phường Phú Mỹ, tổ chức tuyên truyền pháp luật cho hàng ngàn sinh viên tại trường Cao đẳng Việt - Hàn.

Thông qua trang mạng xã hội Zalo, Facebook của CA thành phố đã có nhiều bài viết tuyên truyền phòng, chống tội phạm, các văn bản pháp luật và các hoạt động của đơn vị. Phối hợp Đài truyền thanh tuyên truyền phòng chống tội phạm và nêu lên phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm để nhân dân biết và tự đề ra biện pháp phòng ngừa. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm tiếp tục được đổi mới, phong phú hình thức, đa dạng nội dung. Củng cố, nhân rộng các mô hình phòng chống tội phạm, tự quản về ANTT, qua đó giúp người dân ý thức được trách nhiệm của mình trong công tác phòng chống tội phạm; tiếp tục xây dựng mô hình camera an ninh… Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp nên thời gian qua tình hình ANTT trên địa bàn thành phố được bảo đảm, góp phần cho sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Tập trung giữ vững ANTT những “điểm nóng”

Trong năm 2022, với tinh thần chủ động, Ban Chỉ đạo 138 TP.Thủ Dầu Một đã triển khai đồng bộ có hiệu quả các biện pháp công tác, chủ động nắm tình hình, quản lý chặt đối tượng, đã triển khai 3 đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm; thực hiện chuyển hóa địa bàn phường Phú Hòa.

Theo bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, trong thời gian tới, thành phố sẽ triển khai thực hiện các kế hoạch của Ban Chỉ đạo 138 tỉnh, Ban Giám đốc CA tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố nhằm bảo đảm tình hình ANTT trên địa bàn. Trong đó tập trung vào các “điểm nóng” trên địa bàn. Chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, UBND TP.Thủ Dầu Một cũng đã chỉ đạo CA TP.Thủ Dầu Một tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, ra quân thực hiện đợt cao điểm để bảo đảm ANTT trên địa bàn.

 QUỲNH NHƯ - CHÂU TIẾN

Chia sẻ