| 28-04-2022 | 18:29:21

Tăng cường phục vụ nhu cầu đi lại và bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

(BDO) Ngày 28-4, ông Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh, cho biết vừa có văn bản yêu cầu các địa phương, đơn vị được phân công cấp quản lý đường bộ khẩn trương thực hiện các giải pháp để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Ngành chức năng kiểm tra phương tiện vận tải hành khách trước giờ xuất bến tại Bến xe khách tỉnh 

Theo đó, các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp BOT công trình giao thông trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục đôn đốc các phòng, đơn vị chức năng, đơn vị phân cấp quản lý đường bộ thực hiện Công văn số 1199/SGTVT-QLGT ngày 18-4-2022 về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng của địa phương phối hợp với Thanh tra Giao thông vận tải tăng cường thanh tra, tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy. Trong đó, tập trung kiểm tra, xử lý đối với các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông, như: Vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người quy định và quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện; xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ.

Ngoài ra, các doanh nghiệp BOT trên địa bàn tỉnh cần chủ động xây dựng phương án tăng cường điều tiết giao thông, bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ. Dừng thu phí, giải tỏa phương tiện khi xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Riêng lực lượng Thanh tra Giao thông vận tải sẽ phối hợp cùng các lực lượng chức năng của địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, phân luồng, điều tiết giao thông trên các tuyến đường khi xảy ra các trường hợp về ùn tắc giao thông…

Bình Minh   

 

Chia sẻ
Tags
BOT