| 12-10-2024 | 06:39:17

Tăng cường tư vấn và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho công nhân

Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định 2899/QĐ-BYT phê duyệt đề án tư vấn và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất (KCX) giai đoạn 2024-2030. Thời gian thực hiện đề án từ năm 2024 đến hết năm 2030. Đối tượng thụ hưởng của đề án là công nhân lao động tại các KCN, KCX.

Theo đó, mục tiêu của đề án là nâng cao sức khỏe, giảm tình trạng mắc các bệnh về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục của CNLĐ tại các KCN, KCX, góp phần tăng năng suất lao động cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đề án còn có các mục tiêu cụ thể, như: Tăng cường sự cam kết của các nhà hoạch định chính sách, chính quyền địa phương, tổ chức công đoàn và các bên liên quan nhằm tạo môi trường thuận lợi chăm sóc sức khỏe và chăm sóc sức khỏe sinh sản của CNLĐ; tăng cường trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp tại các KCN, KCX trong việc xây dựng và thực hiện các chính sách về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho CNLĐ; nâng cao năng lực cho hệ thống y tế trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản phù hợp với điều kiện sinh hoạt và thời gian làm việc của CNLĐ tại các KCN, KCX; nâng cao nhận thức và tăng cường khả năng tiếp cận của CNLĐ tại các KCN, KCX tới dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục phù hợp.

Để thực hiện đề án, các giải pháp được đưa ra là tăng cường truyền thông, vận động chính sách; nâng cao năng lực cho cán bộ y tế làm công tác truyền thông, tư vấn và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho CNLĐ; truyền thông, tư vấn và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản phù hợp với điều kiện sinh hoạt và thời gian làm việc của CNLĐ tại các KCN, KCN; xây dựng mô hình điểm và nhân rộng...

L.T.PHƯƠNG

 

Chia sẻ