| 24-10-2024 | 16:59:53

Tập huấn phổ biến những điểm mới của Luật Nhà ở năm 2023

(BDO) Sáng 24-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Sở Xây dựng đã tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến những điểm mới của Luật Nhà ở năm 2023 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Tham dự hội nghị có ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng; ông Nguyễn Ngọc Văn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng; đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố và các doanh nghiệp đầu tư bất động sản trên địa bàn tỉnh.


Toàn cảnh hội nghị

Luật Nhà ở năm 2023 được ban hành nhằm kịp thời thể chế hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước trong việc phát triển nhà ở cho nhân dân, đặc biệt là người có thu nhập thấp và người nghèo, không có khả năng tạo lập nhà ở theo cơ chế thị trường.

Đồng thời, Luật sửa đổi, hoàn thiện các quy định của Luật Nhà ở năm 2014 cho phù hợp với tình hình thực tế, tháo gỡ các tồn tại, hạn chế, bảo đảm tính hợp hiến, sự thống nhất, đồng bộ giữa quy định của Luật Nhà ở năm 2023 với các luật khác có liên quan.


Lãnh đạo Sở Xây dựng và đại diện các doanh nghiệp đầu tư bất động sản tham dự hội nghị

Tại hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng đã phổ biến những nội dung trọng tâm, những điểm mới của Luật Nhà ở năm 2023 như: Quy định về kỳ chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở cấp tỉnh, trong đó bỏ quy định về kế hoạch phát triển nhà ở hàng năm; quy định chặt chẽ hơn về việc điều chỉnh chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở; bỏ quy định lấy ý kiến Bộ Xây dựng khi thực hiện thủ tục xây dựng, phê duyệt chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở. 

Về phát triển nhà ở, Luật bổ sung quy định mới về các giai đoạn của dự án đầu tư xây dựng nhà ở; sửa đổi, bổ sung quy định về chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở thương mại nhượng quyền sử dụng đất để thực hiện dự án xây dựng nhà ở thương mại theo Luật Đất đai…

Phương Lê

Chia sẻ