| 01-06-2021 | 09:51:30

Tất cả vì nhiệm vụ

Để bảo đảm việc cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) được triển khai đúng tiến độ, phấn đấu đạt chỉ tiêu cấp trên đề ra, bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của các cấp lãnh đạo, sự hỗ trợ của các ban ngành và sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân, tinh thần sẵn sàng vì nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) làm công tác này là yếu tố có tính quyết định. Nhiều CBCS cố gắng sắp xếp hài hòa giữa công việc cá nhân, gia đình và nhiệm vụ, chung tay cùng đồng đội làm việc, không kể ngày đêm, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Thiếu tá Nguyễn Thị Quyên, Phó Trưởng Công an phường Chánh Mỹ, Tổ trưởng Tổ cấp CCCD lưu động số 2, TP.Thủ Dầu Một hướng dẫn các thành viên trong tổ

Đã từ hơn 3 tháng nay, một ngày làm việc của Thiếu tá Nguyễn Thị Quyên, Phó Trưởng Công an phường Chánh Mỹ, Tổ trưởng Tổ cấp CCCD lưu động số 2, TP.Thủ Dầu Một thường bắt đầu từ 6 giờ sáng và chỉ kết thúc sau khi giải quyết hết hồ sơ đề nghị cấp CCCD có gắn chíp điện tử cho người dân, có lúc đến 5 giờ sáng hôm sau. Mặc dù cường độ cũng như áp lực công việc rất lớn, nhưng trên gương mặt chị lúc nào cũng thể hiện được sự nhiệt huyết, tận tình hướng dẫn khi người dân có khúc mắc.

Thiếu tá Nguyễn Thị Quyên với vai trò là tổ trưởng, bản thân luôn không ngừng cải tiến, nâng cao phương pháp làm việc, sắp xếp khoa học, phân công thành viên trong tổ phối hợp làm việc một cách hiệu quả nhất đem lại sự phục vụ tốt nhất cho người dân đến làm CCCD. Thời gian qua, tổ máy số 2 được đánh giá là tổ đứng đầu trong việc cấp CCCD trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, tạo được sự đồng lòng ủng hộ của người dân.

Cũng công tác trong lực lượng công an, anh Lê Hiếu Trung, chồng Thiếu tá Nguyễn Thị Quyên, hiểu được tính chất công việc và luôn đồng hành, động viên vợ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hơn 3 tháng chị Quyên tham gia Tổ cấp CCCD lưu động cũng là thời gian anh Trung gánh vác mọi công việc nhà, từ đưa đón 2 con đi học đến chăm sóc, lo ăn uống và mọi việc nội trợ trong nhà. Không ít đêm vào ca trực ở đơn vị, anh Trung đành để hai con ở nhà, gửi hàng xóm trông chừng để thực hiện nhiệm vụ.

Thiếu tá Nguyễn Thị Quyên là một trong 54 CBCS thuộc 7 tổ cấp, xử lý, tra cứu hồ sơ CCCD tại Công an TP.Thủ Dầu Một. Với sự nỗ lực của từng CBCS, số hồ sơ giải quyết cấp CCCD trên mỗi tổ máy luôn đạt trên 400 hồ sơ một ngày. Tính từ đầu đợt cao điểm đến nay, Công an TP.Thủ Dầu Một đã thu nhận trên 133.000 hồ sơ, đạt tỷ lệ 75% so với chỉ tiêu đề ra.

Với quân số còn hạn chế so với lượng công việc, ban lãnh đạo Công an thành phố đã làm tốt công tác động viên tư tưởng CBCS, đồng thời hỗ trợ tối đa các điều kiện cần thiết để việc cấp CCCD được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng.

Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết toàn bộ CBCS Công an thành phố đi vào “chiến dịch” cấp CCCD với quyết tâm rất cao, không ngại khó, ngại khổ để hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao.

Theo kế hoạch, toàn tỉnh sẽ hoàn thành cấp CCCD gắn chíp điện tử cho hơn 1,2 triệu người dân trên địa bàn trước ngày 1-7-2021. Để hoàn thành nhiệm vụ, từng CBCS đang nỗ lực, phấn đấu ngày đêm, gác lại công việc cá nhân, thi đua thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Với những đóng góp thầm lặng, từng CBCS Công an TP.Thủ Dầu Một nói riêng và công an toàn tỉnh nói chung đang góp phần xây dựng thêm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

 THÀNH QUANG

Chia sẻ