| 19-06-2023 | 06:41:11

Tây Ban Nha vô địch Nations League

Tây Ban Nha thắng Croatia 5-4 trong loạt đá luân lưu, sau 120 phút hòa 0-0 ở trận chung kết tối 18/6

Trái với sự cởi mở của trận Tây Ban Nha thắng Croatia 5-3 ở vòng 1/8 Euro 2021, hai đội chơi chặt chẽ hơn khi tái ngộ ở chung kết Nations League. Với khả năng kiểm soát bóng tốt hơn, Tây Ban Nha vẫn chiếm ưu thế. Tuy nhiên, Luka Modric và đồng đội đủ lỳ lợm để đưa trận đấu đến loạt luân lưu.

Các cầu thủ Tây Ban Nha nâng Nations League sau trận chung kết tối 18/6 tại Hà Lan.

Đầu hiệp một, thủ môn Dominik Livakovic mắc sai lầm suýt tặng cơ hội đệm bóng cho Alvaro Morata. Gavi cũng uy hiếp khung thành Croatia. Tiền vệ CLB Barca cướp bóng, rồi sút xa chệch mục tiêu.

Tây Ban Nha có thể đã không cần đến loạt luân lưu. Cuối hiệp hai, Ansu Fati bỏ lỡ cơ hội vàng từ cự ly chỉ sáu mét.

Trận đấu thêm phần kịch tính khi Nacho chèn ngã Lovro Majer trong vòng cấm Tây Ban Nha ở phút 100. Trọng tài Felix Zwayer không cho Croatia hưởng phạt đền. Ông cho rằng Majer đã chạm bóng đủ nhiều để không cấu thành lỗi cho hậu vệ Tây Ban Nha.

Trong loạt đá luân lưu, Unai Simon trở thành người hùng của Tây Ban Nha. Thủ môn CLB Bilbao cản được hai quả luân lưu của Majer ở lượt sút thứ tư và Bruno Petkovic ở lượt sút thứ sáu. Tây Ban Nha chỉ hỏng một quả, với cú đá của Aymeric Laporte ở lượt sút thứ năm.

Trong khi đó, Vlasic, Brozovic, Modric và Perisic sút thành công cho Croatia, còn Joselu, Rodri, Merino, Asensio và Carvajal sút thành công cho Tây Ban Nha. Sau khi Simon đẩy được cú sút của Petkovic, Carvajal bình tĩnh sút kiểu Panenka đem lại chiến thắng 5-4.

Tây Ban Nha giành Nations League lần đầu tiên. Thành tích tốt nhất của đội bóng áo đỏ trong quá khứ là vào chung kết năm 2021 và thua Pháp 1-2. Trong khi đó, Modric và đồng đội một lần nữa lỡ hẹn với một danh hiệu quốc tế. Năm 2018, họ thua Pháp 2-4 trong trận chung kết World Cup.

Theo VNE

Chia sẻ