| 02-02-2016 | 09:37:50

Tết vui cho công nhân lao động

 “Chúc mọi người sức khỏe như hoa đào, tăng ca như hoa pháo, thu nhập như hoa mai, phát tài như hoa cúc, hạnh phúc như hoa lan, an khang như hoa huệ”. Đó là những lời chúc tốt đẹp đầy ý nghĩa của các Táo quân trong tiểu phẩm “Bình Dương khởi sắc” của tác giả, đạo diễn Trung Hậu. Tiểu phẩm cùng với chương trình văn nghệ “Tết sum vầy” của Đội Tuyên truyền - Chiếu bóng lưu động (TT-CBLĐ) đã mang không khí xuân ấm áp nghĩa tình đến với mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là công nhân lao động trên địa bàn tỉnh nhân chào mừng Tết Bính Thân 2016.

 Một cảnh trong tiểu phẩm “Bình Dương khởi sắc”

 Đến với chương trình văn nghệ “Tết sum vầy” chào mừng Tết Bính Thân 2016 của Đội TT-CBLĐ tỉnh biểu diễn phục vụ tại khu phố Bình Đường 4, TX.Dĩ An, chúng tôi đã có dịp cùng với khán giả cảm nhận những tình cảm rất đậm hương vị tết của những người làm nghệ thuật dành cho công nhân xa quê đang làm việc tại Bình Dương, đặc biệt ấn tượng với Táo cải lương, Táo kinh tế, Táo tùm lum trong tiểu phẩm “Bình Dương khởi sắc”.

Mở màn chương trình là clip hài dí dỏm của các nghệ sĩ hài nổi tiếng như: Trường Giang, Hoài Linh, Trấn Thành… cùng những bài hát rộn ràng sắc xuân và những câu chuyện thú vị của các Táo quân trong tiểu phẩm “Bình Dương khởi sắc”. Thông qua những lời tấu sớ của các Táo, khán giả như hiểu rõ hơn về một Bình Dương đang tự tin bước trên con đường hội nhập và phát triển.

Bình Dương hôm nay có hơn 900.000 người lao động từ khắp mọi miền đất nước về đây sinh sống và làm việc. Do đó, lãnh đạo tỉnh rất quan tâm và thường xuyên chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể nghiên cứu giải pháp nâng cao đời sống văn hóa cho CNLĐ. Trong đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp thường xuyên tổ chức các chương trình văn nghệ, thể thao cho CNLĐ. Ngoài ra, Bình Dương còn tổ chức sân chơi cuối tuần, như: sinh nhật tập thể, trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ, phiên chợ thanh niên công nhân, tặng quà, tuyên dương, khám bệnh, phát thuốc miễn phí…

Anh Nguyễn Hoàng Thiên, công nhân KCN Sóng Thần cho biết, khi xem các Táo tấu sớ trong tiểu phẩm “Bình Dương khởi sắc” đã cung cấp cho anh cũng như khán giả nhiều thông tin bổ ích. Đó sẽ là động lực để CNLĐ xa quê tích cực hơn trong lao động sản xuất và gắn bó lâu dài trên mảnh đất Bình Dương.

Ông Đặng Phú Đức, Đội trưởng Đội TT-CBLĐ cho biết: “Thực hiện kế hoạch của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Liên đoàn Lao động tỉnh, đội đã biểu diễn 15 đêm phục vụ CNLĐ xa quê tại các công ty, các cụm - khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong những ngày qua, chương trình đã thu hút rất đông CNLĐ, đây là niềm khích lệ đối với tập thể ca sĩ, diễn viên trong đội. Đội sẽ cố gắng tìm tòi, học hỏi và đầu tư dàn dựng chương trình ngày càng chất lượng hơn nữa để phục vụ CNLĐ”.

 THỤC VĂN

Chia sẻ