| 09-03-2012 | 00:00:00

Tháng 3 - hát vang bài ca thanh niên

Tháng 3 là tháng của những ngày đầu năm mới. Một năm bắt đầu từ mùa xuân, đời người bắt đầu từ tuổi trẻ và tháng 3 được chọn là Tháng Thanh niên. Bởi lẽ, tuổi trẻ là lứa tuổi có sức cộng với trí hợp lại để thành công và tất yếu mọi việc bạn hay tôi phải là những người “Đâu cần thanh niên (TN) có - Việc gì khó có TN”, bằng trái tim sôi sục bầu nhiệt huyết trong học tập và lao động.  Các bạn đoàn viên thị trấn Tân Phước Khánh (Tân Uyên) trong màu áo xanh thanh niên tham gia “Ngày chủ nhật xanh”

Tháng TN, mỗi tổ chức Đoàn ghi dấu bằng nhiều phần việc, cùng chung tay hành động vì an sinh xã hội, chăm lo cho thế hệ tương lai. Là cơ hội để các ĐVTN ra sức phấn đấu hành động và chính những phần việc là những bài học bổ ích cho cuộc sống chúng ta. Tuổi trẻ Bình Dương từ Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bến Cát, Tân Uyên, TX.Thuận An, TX.Dĩ An và TX.TDM, mỗi nơi một đặc trưng riêng nhưng cùng một ý nghĩa, một tập thể TN chung tay hành động vì cộng đồng.

Tuy nhiên, Tháng TN như là mốc son của tổ chức đoàn thể, nếu chỉ là hình thức, mang tính phong trào thì cần khắc phục để Tháng TN thật sự thực tế. Đồng thời, hành động không chỉ trong tháng TN mà phải thường xuyên để nâng cao ý thức, tinh thần và trách nhiệm của TN trong học tập và lao động, rèn luyện.

Tháng TN là hình ảnh những màu áo xanh tình nguyện gửi đến cộng đồng xã hội, cũng là thông điệp gửi đến các bạn trẻ rằng: Hãy ra sức phấn đấu để có được nền tảng vững chắc cho tương lai và mai sau.

Kim Vân

 

Chia sẻ