| 19-11-2022 | 08:31:08

Thành đoàn Thủ Dầu Một, huyện đoàn Phú Giáo: Tập huấn nghiệp vụ cho các đội công tác xã hội thanh niên

Thành đoàn Thủ Dầu Một vừa phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội TP.Thủ Dầu Một tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác xã hội cho các đội công tác xã hội thanh niên trên địa bàn năm 2022.

Tại lớp tập huấn, các thành viên của đội công tác xã hội thanh niên được tìm hiểu về vai trò, nhiệm vụ của đội trong việc trợ giúp xã hội và phát triển cộng đồng; hệ thống các chính sách trợ giúp xã hội cho các đối tượng yếu thế ngoài cộng đồng; giới thiệu dịch vụ công tác xã hội cơ bản ở cấp cơ sở… Thông qua buổi tập huấn đã góp phần nâng cao nhận thức, năng lực, giúp cho các đội công tác xã hội thanh niên tại địa phương nắm vững thêm về nghiệp vụ công tác xã hội và góp phần thực hiện các chức năng, vai trò hỗ trợ các cá nhân, gia đình và cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn một cách hiệu quả.

Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Giáo cũng vừa phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác xã hội cho các đội công tác xã hội trên địa bàn huyện năm 2022.

Tại buổi tập huấn, các thành viên của những đội công tác xã hội trên địa bàn huyện đã được trao đổi, thông tin một số nội dung về vai trò và nhiệm vụ cơ bản của đội công tác xã hội; các chính sách của trợ giúp xã hội cho một số đối tượng cũng như những văn bản có liên quan đến nội dung này. Thông qua buổi tập huấn góp phần nâng cao hiệu quả việc thực hiện các chức năng, vai trò hỗ trợ các cá nhân, gia đình và cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn.

H.THỦY - N.NHƯ

Chia sẻ