| 26-06-2023 | 06:54:00

Thanh Nhã: 'Tôi sẽ không quên khoảnh khắc lịch sử này'

"Tôi vô cùng vui sướng và hạnh phúc. Bây giờ vẫn lâng lâng", Thanh Nhã chia sẻ sau trận giao hữu thua Đức 1-2 trên sân Bieberer Berg (Offenbach am Main). "Chỉ là giao hữu, nhưng đang chuẩn bị nghiêm túc cho World Cup nên hai đội tuyển đã chơi hết mình. Vì vậy, pha làm bàn này rất ý nghĩa với tôi và đội tuyển. Với cá nhân tôi, đó là khoảnh khắc lịch sử không thể nào quên vì đã xé lưới đội số hai thế giới".

Thanh Nhã ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Đức, trong trận giao hữu trên sân Bieberer Berg ngày 24/6.

Sở trường của Thanh Nhã là tiền vệ biên, nhưng gần đây có xu hướng dâng cao để tận dụng khả năng ghi bàn. Cô nhờ đó đoạt giải Vua phá lưới Cup Quốc gia 2023, ghi siêu phẩm vào lưới Nepal ở vòng loại Olympic và hai bàn ở SEA Games 32 - trong đó có siêu phẩm vào lưới Myanmar ở chung kết. Hôm qua, trong bối cảnh tiền đạo thủ quân Huỳnh Như chấn thương, tài năng 22 tuổi được xếp đá chính trong vai trò tiền đạo phải.

Thanh Nhã đã không phụ sự tin tưởng của HLV Mai Đức Chung. Bên cạnh vai trò tấn công, cô còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự và tham gia tổ chức lối chơi. Phút 45, Thanh Nhã thử vận may, nhưng bóng đi đúng vị trí của Frohms. Đến phút 90+2, "số 19" cũng thành công. Sau đường chuyền của Vạn Sự, Thanh Nhã tăng tốc từ sân nhà, vượt hàng thủ Đức rồi sút chân trái vào góc xa đánh bại thủ thành Frohms.

"Trước trận, chúng tôi tự nhủ phải thi đấu tốt, hạn chế bàn thua chứ không nghĩ có thể ghi bàn vào lưới của một đối thủ hùng mạnh như Đức", Thanh Nhã cho hay. "Trong thâm tâm, ai cũng muốn ghi bàn nhưng rất khó. Vì thế, khi cơ hội đến, tôi thầm nhủ phải tận dụng khoảnh khắc này, và tôi đã làm được. Bàn rút ngắn có phần may mắn nhưng đó là công sức của tập thể".

Tiền đạo cánh này cũng tiết lộ, trước khi lập công đã suýt phải ra ngoài vì chuột rút ở khoảng phút 75 sau một nỗ lực rướn bóng. Lúc đó Thanh Nhã cảm thấy không thể chạy được nữa, nhưng sau khi ngồi xuống căng cơ, đôi chân ổn trở lại nên cô đứng dậy chơi tiếp.

Bên cạnh niềm vui cá nhân, Thanh Nhã tiếc nuối cho các đồng đội vì bị thủ môn Đức từ chối nhiều cơ hội. "Các chị Hải Yến, Dương Vân, Tuyết Dung hay Vũ Thị Hoa đã chơi tốt, làm tròn công việc của mình nhưng thủ môn của Đức quá hay, nếu không Việt Nam có thể đã giành kết quả tốt hơn", Thanh Nhã chia sẻ. "Dù sao, việc được chạm trán đối thủ mạnh cũng giúp chúng tôi có nhiều bài học bổ ích hướng tới World Cup".

Dù thi đấu tại Đức, đội tuyển vẫn nhận được sự cổ vũ lớn từ khán đài. Thanh Nhã cho biết cô bất ngờ trước sự cổ vũ đông đảo của kiều bào Việt Nam. "Khán giả quá đông, chúng tôi cứ như đang thi đấu trên sân nhà Cẩm Phả, Quảng Ninh. Chính sự cổ vũ của họ là động lực lớn giúp chúng tôi thi đấu tốt. Chúng tôi rất biết ơn khán giả nơi xa xứ".

Sau trận này, Thanh Nhã và đồng đội còn giao hữu với New Zealand và Tây Nha trước khi bước vào World Cup 2023 vào tháng 7.

Theo VNE

Chia sẻ