| 20-02-2014 | 00:00:00

Thành phố của tương lai

 Trong nhiều năm qua, Bình Dương đã và đang có sự phát triển vượt bậc, đặc biệt là về tốc độ phát triển công nghiệp, đô thị hóa. Tuy nhiên, nhìn lại quá trình đầu tư phát triển vẫn tồn tại những bất cập về công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, trong đó có vấn đề giao thông, cung cấp điện, nước, xử lý môi trường… chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, trong suốt 10 năm qua Bình Dương đã tiến hành các bước hoạch định, quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch toàn bộ hệ thống kinh tế - xã hội, hạ tầng kỹ thuật để tạo cơ sở, bước đột phá mạnh mẽ trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Mặt khác, để có sự phát triển toàn diện trong tương lai, Bình Dương đặt ra mục tiêu tập trung phát triển đô thị.

Và nổi bật nhất là dự án xây dựng Thành phố mới Bình Dương với quy hoạch 1.000 ha nằm trong Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị rộng 4.196 ha đã được Chính phủ phê duyệt. Với tiêu chí xây dựng thành phố xanh, sạch đẹp, thân thiện với môi trường phục vụ cho cuộc sống 125.000 người dân định cư và 400.000 người thường xuyên đến làm việc, đến nay Thành phố mới Bình Dương đã hoàn chỉnh hạ tầng đồng bộ. Thành phố mới Bình Dương sẽ trở thành quận trung tâm của thành phố Bình Dương trực thuộc Trung ương theo định hướng quy hoạch đến năm 2020. Thành phố mới được xem là “bộ não và trái tim”, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh và là hạt nhân của thành phố Bình Dương văn minh, hiện đại, năng động và bền vững trong tương lai với đầy đủ các loại hình phục vụ và hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, kết nối chặt chẽ với các tỉnh, thành lân cận trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Và hôm nay diễn ra lễ khánh thành Trung tâm Hành chính tập trung - điểm nhấn của Thành phố mới Bình Dương. Đây là tòa nhà uy nghi, hiện đại với độ cao 104m gồm 2 tầng để xe, 20 tầng lầu, tầng kỹ thuật, mái và bãi đáp trực thăng. Tòa nhà gồm 2 tháp, bố trí gần 60 cơ quan, đơn vị khối Đảng, đoàn thể chính trị, cơ quan quản lý nhà nước, các sở ngành và đơn vị trực thuộc sở, ngành. Riêng khu hành chính mở ở khu tầng trệt gồm các cụm chức năng. Nơi đây sẽ tập trung các loại hình dịch vụ và công nghệ cao giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn với một nền quản lý hành chính thân thiện, hiệu quả, tạo bước đột phá cho chính quyền tỉnh trong công tác cải cách hành chính theo hướng minh bạch, nhanh chóng, hiện đại.

Việc khởi động xây dựng, phát triển Thành phố mới Bình Dương và khánh thành, chính thức đi vào hoạt động Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh là sự kiện và là điểm nhấn quan trọng, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của tiến trình đưa Bình Dương trở thành thành phố công nghiệp hiện đại trong tương lai

 NHẬT HUY

Chia sẻ