| 11-05-2023 | 09:05:59

Thể dục dụng cụ Việt Nam: Sóng sau xô sóng trước

Kết thúc các nội dung thi đấu tại SEA Games 32, đội tuyển thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam đã đạt và vượt chỉ tiêu khi giành được 4 HCV ở các nội dung đã thi đấu. Điều đáng mừng chính là lứa VĐV trẻ như Xuân Thiện, Khánh Phong đang có màn thể hiện tốt và được kỳ vọng sẽ tiếp tục gặt hái thành công như các đàn anh Lê Thanh Tùng hay Đinh Phương Thành.

 Đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai khi có lực lượng kế cận khá chất lượng. Ảnh: ĐỨC THIỆN

 Trong số 4 tấm HCV mà TDDC Việt Nam đạt được tại SEA Games 32, 2 tấm HCV của hai VĐV trẻ là Nguyễn Văn Khánh Phong và Đặng Ngọc Xuân Thiện được xem là bước chuyển tiếp quan trọng đối với TDDC Việt Nam. Bởi sau những ánh hào quang mà hai người đàn anh đi trước là Lê Thanh Tùng và Đinh Phương Thành đã gặt hái được ở sân chơi châu Á và cả thế giới, giờ đây hai người đàn em này được kỳ vọng sẽ tiếp tục nối bước đàn anh mang vinh quang về cho TDDC nước nhà.

 Tại SEA Games 32, đội tuyển TDDC Việt Nam đã giành được tổng cộng 8 huy chương các loại. Trong đó có 4 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ. Vượt chỉ tiêu đề ra trước khi tham dự giải là đạt được từ 2 đến 3 HCV.

Ở đó, chiến thắng của tài năng trẻ Nguyễn Văn Khánh Phong khi đã xuất sắc đánh bại nhà vô địch thế giới Carlos Yulo của đội tuyển Philippines với số điểm 14.200/14.000 sẽ là đòn bẩy để cho Khánh Phong bước những bước xa hơn ở sân chơi khu vực, châu lục và cả thế giới. “Khi Khánh Phong vượt qua Carlos Yulo giành HCV, là HLV trưởng của đội, tôi rất vui. Chiến thắng này sẽ giúp cho một tài năng trẻ như Khánh Phong tiến xa hơn nữa trong tương lai. Nhưng không phải khi đã chiến thắng thì không có những sai sót. Sau SEA Games 32, tôi cùng Phong sẽ ngồi coi lại băng hình, tìm ra khuyết điểm để chỉnh sửa. Làm được như vậy thì chúng ta mới có VĐV TDDC tiếp tục vươn xa hơn nữa trong tương lai”, ông Trương Minh Sang, HLV trưởng đội tuyển TDDC Việt Nam, chia sẻ.

Ngoài tấm HCV ấn tượng của Khánh Phong, những đồng đội của anh ở đội tuyển TDDC Việt Nam cũng đã có những ngày thi đấu bùng nổ bên trong nhà thi đấu thuộc sân vận động Olympic. Những chiến thắng của Đinh Phương Thành, Đặng Ngọc Xuân Thiện và nội dung đồng đội toàn năng với các thành viên: Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng, Đặng Ngọc Xuân Thiện, Văn Vĩ Lương, Nguyễn Văn Khánh Phong và Trịnh Hải Khang đã tiếp tục khẳng định vị thế và sức mạnh của TDDC Việt Nam với bạn bè trong khu vực và thế giới.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

 

 

Chia sẻ