| 25-08-2021 | 08:20:04

Thêm 3 xã hoàn thiện hồ sơ nông thôn mới nâng cao

 Là địa phương đầu tiên hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của Bình Dương, huyện Dầu Tiếng đang nỗ lực để đầu tư, xây dựng và nâng cấp các tiêu chí, chỉ tiêu. Theo đó, trong kế hoạch xây dựng và phát triển nông thôn mới năm 2021 huyện dự kiến sẽ hoàn thiện hồ sơ nông thôn mới nâng cao đối với nhiều địa phương.

Cụ thể, trong tháng 7-2021 vừa qua, UBND huyện Dầu Tiếng đã hoàn thiện hồ sơ nông thôn mới nâng cao đối với 3 xã Định An, Minh Tân, Minh Hòa để trình tỉnh thẩm định, xét công nhận đạt chuẩn. Sau nhiều năm vào cuộc xây dựng nông thôn mới với tinh thần quyết tâm cao của toàn thể hệ thống chính trị và nhân dân, đến nay các xã Định An, Minh Tân, Minh Hòa đã hoàn thành các tiêu chí để trở thành xã nông thôn mới nâng cao. Cùng với 3 xã đã hoàn thiện hồ sơ nói trên, trong quý IV- 2021 huyện Dầu Tiếng cũng dự kiến sẽ hoàn thiện hồ sơ nông thôn mới nâng cao đối với xã Long Tân và có kế hoạch trình tỉnh thẩm định, xét công nhận vào cuối năm.

Đối với một địa phương có đặc thù thế mạnh nông nghiệp như Dầu Tiếng thì chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được xem là một trong những giải pháp mang tính căn cơ giúp vùng đất này thay da đổi thịt. Với việc đẩy mạnh đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật, kết hợp với tái cơ cấu nông nghiệp và nâng cao tay nghề, dân trí của nông dân, Dầu Tiếng đang từng bước hướng tới mục tiêu trở thành huyện nông nghiệp phát triển bền vững và là điểm đến lý tưởng đối với du khách đam mê thưởng ngoạn sông nước và những vườn cây ăn trái đặc sản.

ĐÌNH THẮNG  

Chia sẻ