| 08-05-2021 | 10:44:14

Thêm 9 trường hợp liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại bệnh viện và 2 tỉnh Thanh Hóa, Lào Cai

(BDO) Ngày 7-5, ngành y tế tỉnh Bình Dương đã giám sát thêm 9 trường hợp liên quan ổ dịch Covid-19 tại Bệnh viện K, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân BN3091 ở Thanh Hóa và bệnh nhân BN2998 ở Lào Cai. Tất cả các trường hợp này đã được cách ly tập trung, khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm. 


Đoàn viên thanh niên hướng dẫn người dân khai báo y tế 

Liên quan đến các ổ dịch tại bệnh viện, ngành y tế tỉnh xác minh trong ngày có 3 trường hợp. Riêng Bệnh viện K, ngành đã giám sát được 2 trường hợp, gồm 1 trường hợp ngụ khu phố Hòa Lân 1, phường Thuận Giao, TP.Thuận An, từ ngày 26-4 đến 5-5 có đến chăm sóc người nhà tại Bệnh viện K và tự khai báo y tế tại Trung tâm Y tế phường; 1 trường hợp tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương ngụ khu phố Tân Phú 1, phường Tân Bình, TP.Dĩ An, từ ngày 23-3 đến 24-4 có đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội để chăm sóc em nằm viện tại khoa Ngoại – Sản. Ngày 4-5, trường hợp này về lại Bình Dương, tự khai báo y tế. 

Trong khi đó, liên quan đến bệnh nhân BN3091 ở Thanh Hóa và bệnh nhân BN2998 ở Lào Cai, ngành y tế tỉnh xác minh có  6 trường hợp, gồm 1 trường hợp ở phường An Bình, TP. Dĩ An đi du lịch Sa Pa, có đi cáp treo Fanxipan vào ngày 2-5;  2 trường hợp là vợ chồng, ngụ khu phố 12, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một có đến quán Massage chân ở đường Cầu Mây trùng với thông báo khẩn của tỉnh Lào Cai; 3 trường hợp còn lại được xác định liên quan tới bệnh nhân BN3901 ở Thanh Hóa, ngụ tại TP.Thủ Dầu Một. 

Trong số các trường hợp ngụ tại TP.Thủ Dầu Một, phường Phú Mỹ có 1 trường hợp đi dự đám giỗ tại nhà thờ họ ở xóm Bắc Sơn, xã Nga Hải, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa vào ngày 30-4 và 2 trường hợp ở khu phố 4, phường Định Hòa có dự tiệc liên hoan tại nhà thờ họ tại xã Nga Hải, huyện Nga Sơn trong ngày 29-4. 

Theo thông tin ngành y tế tỉnh, các mẫu xét nghiệm trong ngày 6-5 liên quan đến các ổ dịch trong nước đều có kết quả xét nghiệm âm tính, 9 mẫu mới phát hiện, điều tra trong ngày 7-5 đang chờ kết quả xét nghiệm. 

Tin, ảnh: Kim Hà

Chia sẻ