| 03-09-2016 | 07:07:37

Thị đoàn Tân Uyên: Phối hợp tổ chức hoạt động vì cộng đồng

Thị đoàn Tân Uyên vừa phối hợp với Nhà Văn hóa Thanh niên TP.Hồ Chí Minh tổ chức chương trình hoạt động vì cộng đồng với nhiều hoạt động chăm lo gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và học sinh (HS) vượt khó học tốt trên địa bàn thị xã.

Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc, tại phường Thái Hòa, Nhà Văn hóa Thanh niên TP.Hồ Chí Minh đã trao 10 phần quà cho gia đình chính sách, 10 phần quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, chương trình còn tặng 240 bộ sách giáo khoa cấp I, 1.200 quyển tập và 50 phần quà cho HS trường Tiểu học Thái Hòa A, B và trường THCS Thái Hòa nhằm giúp các HS có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị sách vở đến lớp và động viên cố gắng học tập tốt. Ngoài ra, các bạn đoàn viên thanh niên đến từ Nhà Văn hóa Thanh niên còn tổ chức những trò chơi tập thể, trình diễn ảo thuật, mang đến niềm vui cho các em; đồng thời, đến thăm hỏi và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng ở khu phố Phước Thái.

Tại Phòng khám Đa khoa khu vực Khánh Bình (phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên), Nhà Văn hóa Thanh niên cùng đoàn y, bác sĩ tình nguyện Hội Chữ thập đỏ TP.Hồ Chí Minh cũng tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân trên địa bàn thị xã. Trong hoạt động này, tuổi trẻ các đơn vị đã hướng dẫn 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn để các y, bác sĩ và nhân viên y tế khám tổng quát, cấp phát thuốc miễn phí và tư vấn những kiến thức bảo vệ, giữ gìn sức khỏe. Dịp này, Nhà Văn hóa Thanh niên đã vận động các cán bộ, đơn vị, cá nhân tặng 200 phần quà (gạo, mì gói, đường, sữa...) cho người dân đến khám chữa bệnh.

Đây là những hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình cảm tốt đẹp và lòng nhân ái của tuổi trẻ cũng như các y bác sĩ luôn yêu nghề, dành nhiều tâm huyết cho các hoạt động phục vụ nhân dân, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động còn là dịp thanh niên thể hiện tinh thần xung kích, thắt chặt tình đoàn kết; giao lưu, trao đổi kinh nghiệm từ những mô hình hay, cách làm hay để nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

NHƯ Ý 

Chia sẻ