| 07-01-2016 | 09:16:07

Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo: Ra quân lập lại trật tự đô thị

Trước tình trạng một số người dân buôn bán lấn chiếm lòng lề đường gây mất mỹ quan đô thị và an ninh trật tự, Công an (CA) thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm lập lại trật tự đô thị tại địa phương.

Lực lượng chức năng thị trấn Phước Vĩnh vận động các tiểu thương cam kết không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường và vỉa hè

Theo phản ánh của người dân, trước đây, vào mỗi buổi sáng, tại các tuyến đường như: Độc Lập, Trần Quang Diệu, 18-9, Bùi Thị Xuân… diễn ra tình trạng một số người dân lấn chiếm vỉa hẻ và thậm chí còn sử dụng cả lòng lề đường để buôn bán, khiến tình hình giao thông ở đây hết sức phức tạp. Không những thế, sau khi chợ tan, các tuyến đường trên biến thành cung đường “rác”, gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, thời gian gần đây, hàng hóa được các tiểu thương bày bán đúng quy định, các tuyến đường từng diễn ra tình trạng bị lấn chiếm để tổ chức buôn bán cũng trở nên thông thoáng, sạch sẽ.

Thiếu tá Nguyễn Sơn Hải, Trưởng CA thị trấn Phước Vĩnh, cho biết: “Mặc dù tại địa phương có chợ Phước Vĩnh nhưng quy mô chợ nhỏ, không đáp ứng được nhu cầu mua bán của tiểu thương nơi đây vì vậy một số người dân lấn chiếm lòng lề đường và vỉa hẻ để buôn bán, gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Bên cạnh đó, một số hộ dân nhà ở mặt tiền mặc nhiên coi vỉa hè trước nhà là của mình nên cho người khác thuê lại, dẫn đến tình trạng gây mất an ninh trật tự. Trước tình trạng này, chính quyền thị trấn Phước Vĩnh đã triển khai nhiều biện pháp như vận động cam kết không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè; thường xuyên tổ chức kiểm tra, nhắc nhở người dân để không xảy ra vi phạm… Nếu trường hợp nào vi phạm thì sẽ kiên quyết xử lý theo quy định. Thời gian qua nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và vận động người dân thực hiện tốt các quy định trên nên trật tự đô thị đã đi vào nề nếp và được người dân đánh giá cao”.

Thiếu tá Hải cũng cho biết thêm, trong năm 2015, CA thị trấn Phước Vĩnh đã tổ chức tuần tra lập lại trật tự đô thị được 268 cuộc với 1.340 lượt chiến sĩ tham gia. Qua đó, CA đã phát hiện 596 trường hợp vi phạm, lập biên bản xử lý hành chính 531 trường hợp, nộp ngân sách gần 60 triệu đồng và thu giữ 135 phương tiện giao thông không rõ nguồn gốc.

 

 NGUYỄN HẬU

 

 

Chia sẻ