| 05-10-2024 | 09:40:12

Thị trấn Tân Thành (huyện Bắc Tân Uyên): Ra mắt mô hình “Khu nhà trọ yêu thương - nghĩa tình”

Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Tân Thành vừa phối hợp với Ban Công tác Mặt trận khu phố 4 tổ chức ra mắt mô hình “Khu nhà trọ yêu thương - nghĩa tình” .

Hình thức hoạt động của mô hình là vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê nhà trọ hàng tháng cho các hộ gia đình, người lao động xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tuyên truyền người ở trọ chấp hành tốt các quy định của pháp luật và quy định của địa phương. Bên cạnh đó, mô hình còn hướng đến mục tiêu bảo đảm vệ sinh môi trường; tuyên truyền, vận động người ở trọ không vứt rác bừa bãi; bảo đảm hệ thống thoát nước; bảo đảm các quy định chung về an ninh trật tự, phòng chống cháy, nổ; không để xảy ra hoạt động phạm pháp, tệ nạn xã hội; có hệ thống camera giám sát kết nối với Công an thị trấn và khu phố; các trường hợp khó khăn được quan tâm, chăm lo, hỗ trợ kịp thời. ..

Tại buổi ra mắt, Ban Công tác Mặt trận khu phố 4 và chủ nhà trọ đã trao 17 phần quà cho các gia đình đang sinh sống tại nhà trọ. Đây là mô hình nhằm lan tỏa tinh thần “Tương thân, tương ái” trong cộng đồng và tham gia tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nếp sống văn hóa - văn minh.

N.Ý

Chia sẻ